leftcenterrightdel
 Bị can Đặng Văn Trường.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Đặng Văn Trường nảy sinh ý định đi tìm tài sản của người khác lấy trộm.

Khoảng 20h ngày 5/3/2023, Trường phát hiện nhà của ông Nguyễn Văn Tím (SN 1963, là hàng xóm với Trường) không có người trông giữ nhà nên Trường đã lén lút cạy cửa nhà sau đột nhập vào bên trong lấy trộm một bộ lư đồng, trị giá gần 5 triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát. Tài sản trộm được, Trường đem bán cho một người dân trong xóm được 600 ngàn đồng.

Phát hiện bị mất tài sản, và nghi vấn Trường là người đã đột nhập trộm tài sản nhà mình nên gia đình ông Tím đã trình báo và tố cáo Trường với cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, xác minh và thu thập chứng cứ, cơ quan Công an nhiều lần mời Trường lên để làm việc nhưng Trường vẫn quanh co chối tội, nhưng với những chứng cứ mà cơ quan Công an đưa ra, Trường đã cúi đầu nhận tội khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Trường là đối tượng từng có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” đều là lư đồng, vừa mới ra tù lại tiếp tục đi ăn trộm.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc