Theo đó, Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa có quyết định khởi tố bị can đối với  Nguyễn Anh Tú (SN 1986) về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng"; Hồ Viết Công (SN 1993) về tội "Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và Trương Quang An (SN 1978) về tội ''Cố ý gây thương tích''.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo hồ sơ vụ án, đêm 3/12/2018, nhóm Lê Anh Tuấn (32 tuổi, trú tại TP Vinh, Nghệ An) tổ chức ăn uống tại một nhà hàng ở phường Hưng Dũng, TP. Vinh. Trong đó, Nguyễn Anh Tú và Phạm Trung Hiếu là khách mời.

Trong cuộc nhậu, Nguyễn Anh Tú và Phạm Trung Hiếu xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Lúc này, Nguyễn Anh Tú rút một khẩu súng dọa bắn Phạm Trung Hiếu thì Hồ Viết Công ngồi cùng mâm xông vào can, giành được khẩu súng và bắn 5 phát lên trần nhà khiến mọi người bỏ chạy tán loạn.

Do sợ bị phát hiện, cả nhóm đã cùng nhau dọn hiện trường, nhặt vỏ đạn, xóa dữ liệu camera an ninh của nhà hàng. Sau đó, những người này hẹn nhau đến một quán cà phê ở xã Nghi Phú (TP. Vinh) để giảng hòa.

Tuy nhiên, giảng hòa bất thành, nhóm này lại tiếp tục mâu thuẫn với nhau. Trương Quang An dùng kéo đâm trọng thương Lê Anh Tuấn. Thấy vậy, Hồ Viết Công xông vào giằng được kéo và đâm ngược lại An. Trong lúc đâm nhau, bất ngờ có 2 người dùng súng bắn nhiều phát vào đám đông khiến 2 người đứng xem bị thương.

Đặc biệt, khi người dân đưa Trương Quang An đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì nhóm của Tuấn truy đuổi ngăn không cho xe vào phòng cấp cứu, đập phá phương tiện.

Công an TP Vinh sau đó phải điều động hàng chục chiến sỹ để đảm bảo trật tự. Theo kết quả giám định thì Lê Anh Tuấn bị thương tích 12%, Trương Quang An 26%. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Nguyễn Lý - Công Thiện