Theo đó, khởi tố tội tổ chức đánh bạc đối với Bùi Ngọc Ánh (40 tuổi, ngụ tại thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) và 3 nghi phạm khác; khởi tố 16 nghi phạm khác tội đánh bạc. 16 nghi phạm còn lại đang trong quá trình điều tra, xem xét hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel
Các nghi phạm bị bắt giữ trong sới bạc 

Trước đó, từ chiều ngày 27/2, khoảng 50 cảnh sát của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) chia làm 6 tổ mật phục dưới chân một quả đồi ở xã Hà Long, huyện Hà Trung để triệt phá sới bạc trên.

Đến 0 giờ 30 ngày 28/2, các lực lượng đã đồng loạt ập vào sới bạc, bắt quả tang 36 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ hơn 1 tỉ đồng, 1 khẩu súng tự chế đã lên đạn, 32 điện thoại và nhiều tài sản khác đều liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Theo khai nhận ban đầu, cầm đầu và tổ chức đánh bạc là Bùi Ngọc Ánh và 3 nghi phạm khác. Ngoài ra, 32 "con bạc" tham gia đến từ nhiều tỉnh, thành như Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Để tránh cơ quan chức năng, các nghi phạm thường xuyên tổ chức các sới bạc ở những khu vực đồi núi, lập lán đánh bạc và cho người canh gác nhiều vòng. Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án./.

Xuân Hưng