Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Tôn (SN 2000) và Nguyễn Thành Đạt (SN 2000, cùng trú tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”, các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cung cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng tại Cơ quan Công an. Ảnh CA PT. 

Trước đó, ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Tôn. Đồng thời, Cơ quan CSĐT đã khám xét nhà ở của Tôn, thu giữ các vật dụng dùng để tự chế bom xăng.

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào 19h30' ngày 9/11 Tôn và Đạt cùng đi nhậu với Phan Thị Anh Thư tại quán Đ.Q (thuộc thị trấn Phú Thiện), đến 23h30’ cả ba cùng ra về. Lúc này, Đạt đẩy xe máy của một người bạn ở gần bàn về nhà do hết xăng, Thư và Tôn đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo để về nhà.

Khi cả 2 đi đến cổng Trường THPT Trần Quốc Tuấn thì Tôn ngồi lại khu vực cổng trường nên lực lượng chức năng có đến nhắc nhở và yêu cầu Tôn rời khỏi khu vực cổng trường. Vì Trường THPT Trần Quốc Tuấn là nơi cách ly tập trung các trường hợp F1 và các trường hợp có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 của huyện Phú Thiện. Tại đây có rất nhiều biển báo, biển cấm người không có nhiệm vụ không được lại gần khu vực cách ly.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an và Viện kiểm sát tiến hành khám xét nhà Hoàng Văn Tôn. Ảnh CA PT. 

Sau khi bị nhắc nhở Tôn đã không chấp hành trái lại còn buông lời chửi bới, thách thức các chiến sỹ Công an và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây.

Sau đó, Tôn đã rủ Đạt về nhà mình tự chế bom xăng để đốt nhà bạt, chòi gác nơi cán bộ, chiến sỹ Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu cách ly, đến khoảng 0h30' ngày 10/11 Đạt điều khiển xe mô tô chở Tôn đi đến nhà bạt, chòi gác trên rồi ném bom xăng vào nhà bạt, chòi gác gây cháy.

Sau khi thực hiện hành vi đốt cháy chòi gác của lực lượng chức năng, cả hai cùng bỏ về nhà ở để trốn. Đến 2h ngày 10/11, lực lượng Công an huyện Phú Thiện đã mời các đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, cả Tôn và Đạt đã khai nhận về hành vi vi phạm pháp luật của mình./.

Thiên An