(BVPL) - Ngày 8/6/2015, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Toanh – Đội trưởng Đội QLTT số 4 và ông Hoàng Văn Trọng cán bộ thuộc Chi cục QLTT Hải Phòng về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 281 Bộ luật hình sự. Lực lượng công an đã tiến hành khám xét phòng làm việc và tiến hành bắt tạm giam  ông Toanh để phục vụ công tác điều tra. Ông Trọng được tại ngoại phụ vụ điều tra.
 
Được biết, trước đó lực lượng CSĐT về kinh tế và chức vụ Công an thành phố Hải Phòng đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang cơ sở Quang Minh đang sản xuất một lượng lớn giầy, dép giả nhái nhãn mác một số thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài. 
 
 
Quá trình kiểm tra khám xét, lực lượng công an đã phát hiện trước thời điểm bị công an bắt quả tang, Đội QLTT số 4 đã có Quyết định kiểm tra cơ sở sản xuất giầy dép Quang Minh tại ở xóm 4 Đào Yêu, xã Hồng Thái huyện An Dương, Hải Phòng nhưng tổ công tác này có hành vi nhận “bôi trơn” của đơn vị này, nên không tiến hành lập biên bản kiểm tra, xử lý hành vi sản xuất hàng nhái, hàng giả tại cơ sở này.
 
Trao đổi với Phóng viên báo BVPL ông Phạm Văn Phương – Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho biết: “Ông Toanh là Bí thư chi bộ, kiêm Đội trưởng Đội QLTT số 4. Ông Trọng là cán bộ công chức thuộc Đội QLTT số 4. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo hành vi tiêu cực của ông Toanh, ông Trọng – Đội QLTT số 4 về hành vi tiêu cực, tham nhũng. Đơn tố cáo này có ký tên 3 cán bộ công tác tại Sở Công thương. 
 
Sau khi cho kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện đây là đơn thư nặc danh, ghi đúng tên tuổi cán bộ của Sở nhưng chữ ký và chữ viết không đúng. Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu ông Toanh và ông Trọng báo cáo giải trình theo nội dung đơn thư này.
 
Ngày 8/6/2015 chúng tôi được Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng thông báo về vụ việc này. Ngày 15/6/2015, chúng tôi đã ra các Quyết định số 64, 65, 66, 67/QĐ-SCT về việc Đình chỉ chức vụ Đội trưởng Đội 4 với ông Toanh; Đình chỉ hoạt động công vụ đối với ông Trọng; Đình chỉ Thẻ kiểm tra thị trường đối với ông Toanh, ông Trọng. Cùng với đó, Đảng ủy Sở Công thương chúng tôi đã có Công văn số 46/ĐU-SCT gửi Đảng ủy khối các cơ quan thành phố về quy trình xử lý Đảng viên đối với ông Đỗ Văn Toanh…”.
 
Theo nguồn tin riêng của Báo BVPL do ông Trọng có quan hệ “cọc trèo” với một lãnh đạo trong Chi cục QLTT Hải Phòng, nên việc xử lý vẫn còn tình trạng nể lương.
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có kết luận của cơ quan điều tra.
 
Phương Thanh – Gia Tiệp