leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Văn Tuấn và Tô Ngọc Bình (từ trái qua phải).

Đối tượng ôm bảng lô, đề là Hoàng Văn Tuấn, SN 1979, trú tại 35/106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định. 10 đối tượng mua các số lô, số đề trú tại các huyện Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên, Nam Trực và TP Nam Định. Trong đó, số tiền đánh bạc giữa Hoàng Văn Tuấn và Tô Ngọc Bình, SN 1980, trú tại phường Trần Quang Khải, TP Nam Định là trên 50 triệu đồng. Số tiền đánh bạc giữa Hoàng Văn Tuấn với 9 đối tượng còn lại từ 5 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng.

Hoàng Văn Tuấn khai nhận, từ năm 2020 đến khi bị bắt vào ngày 18/5/2024, thông qua mạng xã hội zalo, Tuấn nhận ghi số lô, số đề cho nhiều con bạc là công nhân một công ty may ở TP Nam Định. Tất cả các số lô, số đề bán cho “con bạc”, Hoàng Văn Tuấn đều đưa lên một trang web cờ bạc rồi mua lại với giá cao hơn nhằm hưởng tiền chênh lệch. Số tiền thắng, thua được các đối tượng giao dịch qua các tài khoản ngân hàng.

Vụ án này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tệ nạn lô, đề đang “bủa vây” các công nhân. Chưa thấy lợi ích đâu thì các “con bạc” đã cháy túi. Có người đã rơi vào cảnh tù tội do bị cơ quan chức năng điều tra, truy tố về tội đánh bạc./.

Bích Mận - Ngọc Vũ