Sau khi cùng đồng bọn lừa bán 58kg vàng cám giả với giá 10 tỷ đồng cho một tiệm vàng tại Đồng Nai, Ye Guorong được chia 8.800 USD, 2 triệu đồng và hơn 2.000 nhân dân tệ.

 


Theo điều tra ban đầu, Ye Guorong được xác định là 1 trong số 5 nghi can trong vụ người nước ngoài lừa bán 58kg vàng cám, chiếm đoạt số tiền 10 tỷ đồng của tiệm vàng N.P ở phường Quang Vinh, Tp. Biên Hòa (Đồng Nai) vào ngày 2/12.

Đến chiều 3/12, Ye Guorong và một đối tượng khác đang trên đường trốn sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) thì bị lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ.

Qua làm việc, cơ quan công an xác định Ye Guorong là nghi can liên quan đến vụ việc nên đã tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Riêng người đi cùng không liên quan nên đã được thả.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cũng xác định Ye Guorong là người ngồi ngoài xe, không trực tiếp giao dịch vàng, riêng các nghi can còn lại nhiều khả năng đã trốn khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Được biết, sau khi thực hiện phi vụ lừa bán vàng cám giả, Ye Guorong được đồng bọn chia 8.800 USD, 2 triệu đồng và hơn 2.000 nhân dân tệ.

Trước đó, vào khoảng 22h30 tối 2/12, chủ tiệm vàng N.P trình báo công an bị một nhóm người nước ngoài đến giao dịch bán vàng cám có dấu hiệu giả.

Theo đó, vào khoảng 9h cùng ngày, có 3 đối tượng người nước ngoài (nói tiếng Trung Quốc) và 1 phiên dịch người Việt Nam đến tiệm vàng N.P để bán vàng cám (4 đối tượng này tự giới thiệu là người của công ty khai thác khoáng sản, trước đây đã đến bán vàng 2 lần, mỗi lần 2,3 lượng). Các đối tượng này đề nghị bán lại 58kg vàng cát với giá 10 tỷ đồng.

Sau nhiều giờ thương lượng ông S, chủ tiệm vàng đồng ý mua nên đã cùng số đối tượng trên chia số vàng trên thành 25 bọc và đem 1 bọc đi phân kim thì xác định là vàng thật nên ông S. đã trả 10 tỷ đồng cho các đối tượng.

Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày ông S. mang tiếp 1 bọc đi thử thì phát hiện là vàng giả nên đến cơ quan công an để trình báo.
 

Theo Dân trí

.