Đối tượng Tống Hoàng Phúc bị khởi tố về 2 hành vi và đến nay vụ án đã được sáng tỏ qua khai báo của kẻ nã súng gây chấn động dư luận này.

 


Ban đầu khi lực lượng công an phường Châu Văn Liêm và quận Ô Môn đến hiện trường, Phúc từ trên cao vãi loạt đạn xuống. Nhận được báo cáo khẩn, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP.Cần Thơ có mặt chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường; đồng thời báo cáo qua lãnh đạo của TP.Cần Thơ cũng như chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP.Cần Thơ.

Tại hiện trường toàn bộ khu vực rộng lớn xung quanh nhà nghỉ bị bao vây. 1 đại đội CSCĐ và cảnh sát hình sự đặc nhiệm với vũ khí đầy đủ có mặt để tham gia ứng cứu con tin.

Đại tá Kha trực tiếp vận động Phúc buông vũ khí đầu hàng nhưng không thành. Phúc lần lượt yêu cầu được gặp người yêu, rồi lực lượng công an phải bố trí 1 ô tô đầy xăng để Phúc và người yêu di chuyển... Sau đó lực lượng công an đưa cha mẹ Phúc đến hiện trường để tiếp tục thuyết phục đối tượng.

Lúc 6h40 sáng 16/4 khi người cha đến gần, Phúc đã tự động tháo băng đạn ra khỏi súng AK buông hung khí. Lực lượng cảnh sát đã khống chế Phúc, giải cứu an toàn cho con tin.

Phúc khai nhận “không có ý định cướp tài sản và cũng không có hành vi đánh đập con tin”.
 

Theo ANTĐ

.