VKSND huyện M’Drắk cho biết vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Huỳnh Tuấn Vũ (SN 1993) và Hoàng Thế Anh (SN 2001, cùng trú tại thị trấn M’Drắk, huyện M’Drắk) để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Tang vật của vụ án.

Hồ sơ phê chuẩn thể hiện, ngày 16/2/2022, Hoàng Thế Anh bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ 8,6005gam ma túy loại Methamphetamine khi vừa "nhận hàng" từ nhà xe đóng trên địa bàn huyện M'Drắk. Thế Anh khai nhận số ma túy này là của Huỳnh Tuấn Vũ nhờ nhận giúp và hứa sẽ cho một ít để sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận gói hàng trên là ma túy, mua của 1 nam thanh niên (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) ở Tp. Hồ Chí Minh thông qua mạng Zalo với giá 5,5 triệu đồng, với mục đích để sử dụng và chia nhỏ ra bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Qua xác minh, năm 2017 Huỳnh Tuấn Vũ bị TAND huyện M’Drắk xử phạt 2 năm 9 tháng tù về tội "Mua bán trái phép chât ma túy" ; năm 2019 Hoàng Thế Anh bị TAND huyện M’Drắk xử phạt 3 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", cả 2 vừa mới chấp hành xong hình phạt chưa được xóa án tích.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện M’Drắk đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan./.

Hải Bằng - Hải Âu