Để có tiền xây căn nhà bề thế cùng tiện nghi đắt tiền, chủ hụi ở thị trấn Năm Căn, Cà Mau lừa hàng chục hụi viên chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ngoài ra, đối tượng vay mượn số tiền lớn khắp nơi rồi không có khả năng chi trả.

 


Tiến hành xác minh, các cơ quan chức năng xác định, từ ngày 2-9-2014 đến ngày 1-10-2015, Tú Anh tổ chức làm chủ 5 dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng chiếm đoạt khoảng 50 hụi viên.

Lấy được lòng tin các hụi viên, tháng nào, Tú Anh chiếm đoạt hàng chục triệu đồng từ việc đưa tên các hụi viên ảo để chiếm đoạt tiền của các hụi viên thật. Đối với dây hụi 1 triệu đồng có 19 người tham gia với 52 chưng. Theo quy định, một tuần khui một lần. Tú Anh chớp cơ hội đưa những tên khống vào để hốt nhằm qua mặt các hụi viên. Tú Anh hốt 22 lần chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đối với dây hụi 5 triệu đồng/tháng được 27 người tham gia với 35 chưng, Tú Anh không tham gia chơi nhưng ghi tên hụi viên khống để hốt 3 lần nhằm chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Thấy việc chiếm đoạt tiền dễ như trở bàn tay, ngày 14-10-2014, Tú Anh mở tiếp dây hụi 10 triệu đồng/tháng thu hút 24 người tham gia với 34 chưng. Khi tổ chức bốc thăm để hốt hụi, Tú Anh ghi 3 tên hụi viên khống tham gia 4 chưng để hốt 4 lần với số tiền gần 800 triệu đồng.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau xác định, Tú Anh lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 50 hụi viên.

Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tú Anh thừa nhận, năm 2011, Tú Anh được gia đình chồng cho nền tại khóm 2, thị trấn Năm Căn và 500 triệu đồng xây dựng căn nhà.

Tháng 9-2011, Tú Anh khởi công xây dựng nhà nhưng chi phí phát sinh quá lớn. Đến tháng 6-2012, công trình hoàn thiện thì chi phí xây dựng cùng trang thiết bị căn nhà lên đến hơn 2 tỷ đồng. Để có tiền trang trải nợ nần, Tú Anh liền lập hụi viên ảo để chiếm đoạt tiền hụi viên thật. Ngoài ra, Tú Anh còn vay mượn và thiếu tiền hụi của người khác lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang tiến hành điều tra mở rộng.
 

Theo CA TP.HCM

.