leftcenterrightdel
Thi hành lệnh bắt với Phan Văn Giỏi (áo đen)

Chiều nay 1/11 nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay, các đối tượng sau khi có y lệnh đã phát thuốc cho điều dưỡng để cho bệnh nhân trực tiếp uống. Sau đó nếu có thuốc có 10, thì các đối tượng chỉ cho bệnh nhân uống 5 đến 6, còn lại thì mang ra ngoài bán.

Thuốc cho bệnh nhân tâm thần đều là những loại thuốc mang tính riêng biệt, do vậy phải trực tiếp nhân viên của bệnh viện cho bệnh nhân uống. Người nhà bệnh nhân hay bệnh nhân không được tự ý cho sử dụng.

Bên cạnh đó, khi cho  bệnh nhân tâm thần uống thuốc, lợi dụng việc mất nhận thức của người bệnh nên các đối tượng này đã bớt thuốc bán ra ngoài – nguồn tin cho hay.

Sự việc đã bị bắt quả tang từ tháng 1/2019. Tuy nhiên do tính chất đặc thù của vụ án nên sau 1 thời gian đấu tranh, củng cố chứng cứ các cơ quan tiến hành tố tụng mới “lần tới được các con sâu chúa”.

Nguồn tin cũng xác nhận, Bà Đinh Thị Thu Hồng - Trưởng khoa Nữ) là vợ của giám đốc bệnh viện này. Còn thông tin bà Hồng cùng các đối tượng khác ăn chia lên tới cả tỉ đồng mà 1 số cơ quan báo chí thông tin là chưa chính xác. Vì hiện tại cơ quan tố tụng vẫn còn phải chờ kết quả giám định từ các cơ quan chức năng…

leftcenterrightdel
Công an Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Vi Du Lịch 

Trước đó như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”

Ba bác sĩ bị khởi tố, bắt tạm giam gồm ông Vi Du Lịch -Trưởng khoa nam 1, bà Đinh Thu Hồng -Trưởng khoa nữ và ông Phan Văn Giỏi-Trưởng khoa nam 2.

Bên cạnh đó có 2 nữ điều dưỡng của bệnh viện cũng bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Ngày 30/10 cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa và đại diện VKSND cùng cấp tống đạt tại bệnh viện. Lực lượng an ninh điều tra đã khám xét nơi làm việc của ông Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và bà Đinh Thu Hồng.

Theo thông tin điều tra ban đầu,các y, bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố có liên quan đến hành vi tuồn thuốc bảo hiểm y tế ra ngoài bán để trục lợi.

Đây là vụ án Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án, tập trung, tích cực điều tra nhiều tháng nay.

Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án./.

Xuân Hưng