Ngày 9-4, CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Minh Phương (35 tuổi, trú tại tổ 36, thị trấn Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thu (35 tuổi, ở số 81, ngõ 94, Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 


Gặp Tú Anh, Minh Phương khoe có mối quan hệ rất rộng, có thể “chạy án” với giá 70 triệu đồng. Sau đó, cả hai đã nhiều lần gặp gỡ nhau ở một quán cà phê trên địa bàn quận Hai Bà Trưng để giao tiền, cũng như bàn bạc cách thức “chạy án”. Tổng cộng số tiền 70 triệu đồng đã được Tú Anh giao đầy đủ cho Minh Phương, có sự chứng kiến của người làm chứng. Dù đã đưa hết tiền theo đúng giao kèo, song bản án 6 tháng tù giam mà TAND quận Hoàn Kiếm tuyên án với Tú Anh được thực thi, lúc này Tú Anh mới biết mình bị lừa.

Vào thời điểm đó, Tú Anh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, được hoãn chấp hành án nên đã liên lạc và nhiều lần yêu cầu Phương hoàn trả số tiền trên nhưng đối tượng trốn tránh không trả... Tú Anh đã làm đơn trình báo lên CAQ Hoàng Mai để tố cáo hành vi của chị em Phương, Thu. Quá trình điều tra, CAQ Hoàng Mai đã làm rõ hành vi lừa đảo của hai chị em Minh Phương, Minh Thu.
 

Theo Minh Anh/ANTD.VN

.