VKSND huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Hoàng Kiên (SN 1995, trú tại huyện Krông Năng), Trần Văn Tường (SN 2001, trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) và Phạm Văn Tuân (SN 1985 trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội “Cướp tài sản”, theo quy định tại khoản 5 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Dương Hoàng Kiên (ảnh từ Facebook của đối tượng).

Trước đó, khoảng đầu tháng 1/2023, Kiên tham gia vào hội nhóm trên Facebook có tên “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” rồi thấy nhiều bài viết rủ nhau đi trộm cắp, cướp tài sản để trả nợ nên nảy sinh ý định rủ nhiều người đi cướp lấy tiền trả nợ.

Theo đó, nhóm của Kiên gồm các đối tượng sinh sống khác địa phương, không quen biết, không có quan hệ xã hội từ trước nhưng đã liên lạc, móc nối với nhau thông qua mạng xã hội Facebook để bàn bạc, tổ chức cướp tài sản, mục tiêu nhóm đối tượng nhắm đến là đại lý thu mua nông sản L.T, tại xã Đliêya, huyện Krông Năng.

Tối ngày 10/2/2023, một số đối tượng đã đến xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, họp bàn việc cướp tài sản. Tuy nhiên, do chưa đầy đủ thành phần và chưa đầy đủ công cụ nên cả nhóm hẹn sang ngày hôm sau tiếp tục thực hiện theo kế hoạch trước đó.

Khi Kiên, Tường và Tuân đang chờ công cụ và các đối tượng khác thì bị lực lượng Công an huyện Krông Năng phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Hình ảnh một số công cụ trong vụ "Cướp tài sản" chưa thành:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Nguyễn Thị Thuỷ - Hải Âu