Công an xác định đường dây, trong đó có nhiều thủ kho của các doanh nghiệp, đã mua bán 850 kg thuốc cùng các vật liệu nổ khác.

 


Đến chiều 13/8, Vân và Tý cũng bị bắt về hành vi tương tự. Vân và Tý sau đó tự nguyện giao nộp hơn 50 kg thuốc nổ cùng 150 kíp và 150 m dây cháy chậm.

Tại cơ quan điều tra, 4 người này khai, bằng thủ đoạn móc nối với các thủ kho vật liệu nổ của doanh nghiệp có giấy phép, chỉ trong thời gian ngắn chúng đã mua và tuồn hơn 850 kg thuốc nổ cùng nhiều vật liệu nổ ra bên ngoài bán kiếm lời.

“Đường dây được tổ chức chặt chẽ. Những tên cầm đầu không trực tiếp tham gia mà lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc rồi thuê họ vận chuyển", đại tá Bộ, Phó ban chuyên án nói.

Chúng thường lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở, mua bán vào đêm khuy nên rất khó tiếp cận. “Đường dây này nếu không bị triệt phá sẽ để lại hậu quả khó lường, nhất là khi vật liệu nổ có cơ hội sử dụng vào mục đích chính trị”, đại tá Bộ cho hay.

Theo cơ quan An ninh điều tra, đây chỉ là kết quả ban đầu trong chuyên án, rất nhiều người liên quan khác đang được làm rõ. Một số nghi can hiện bỏ trốn, công an cũng đang tiến hành truy nã.
 

Theo vnexpress

.