Ngày 4/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Y Phô Ni Niê (SN 1997, trú tại buôn M’Car, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
Đối tượng Y Phô Ni tại cơ quan Công an. 

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 16/4, Y Phô Ni cùng với Y Teo Niê (SN 1979, tên thường gọi là Ama Huy, trú tại buôn M’Briu, xã Cư Huê, huyện Ea Kar) và một số người bạn ngồi uống rượu tại nhà của anh Y Nuel Mlô (trú tại buôn M’oa, xã Cư Huê).

Trong lúc uống rượu, giữa Y Phô Ni và Y Teo xảy ra mâu thuẫn cãi vã với nhau. Lúc này, Y Teo dùng tay đấm vào mặt Y Phô Ni làm chảy máu mũi. Sau đó, Y Phô Ni bỏ đi rửa mặt rồi ra sân lấy xe máy định đi về thì Y Teo tiếp tục đấm vào người.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Trong lúc tức giận, Y Phô Ni liến lấy con dao đang để trên xe máy của mình định chém Y Teo thì được mọi người can ngăn, lấy dao ném đi. Cùng lúc này, Y Teo tiếp tục xông đến đánh Y Phô Ni thì bị Y Phô Ni lấy 1 kéo ở trên sân đâm vào người.

Sau khi bị đâm, Y Teo ngã xuống sân thì được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng bị tử vong do vết thương quá nặng. Còn Y Phô Ni bị quần chúng nhân dân bắt giữ tại chỗ, thu giữ con dao và chiếc kéo gây án giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính