Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, bị can Trần Thanh Phương (SN 1969, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng - đối tượng sử dụng súng) đã bị bắt tạm giam vào ngày 9/3/2020, sau khi có quyết định phê chuẩn của VKSND TP Cần Thơ.

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng tháng 11/2013, trong những lần sang chơi nhà anh Nguyễn Văn An Tôn (ngụ cùng địa phương, hành nghề thu mua phế liệu), Phương phát hiện một khẩu súng quân dụng loại Carbine và 2 hộp tiếp đạn (bên trong có chứa đạn) bị rỉ sét nặng, khó nhận dạng nên hỏi xin. Do không nhận biết được đây là khẩu súng và những hộp tiếp đạn bị hoen rỉ nên Tôn đồng ý.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Sau thời gian tự mài mò sửa chữa, ngày 4/12/2019, Phương đem súng ra bắn thử thì thấy súng hoạt động tốt. Tiếp đó, nhân đám tang của một người anh tại tỉnh Hậu Giang, Phương đã lấy súng ra bắn 7 phát đạn với mục đích “đưa tiễn” người quá cố.

Ngày 6/12/2019, Phương tiếp tục bắn thử súng trước nhà mình, vụ việc được người dân phát hiện nên trình báo đến cơ quan chức năng. Qua làm việc, Phương thừa nhận hành vi sai trái và đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng kèm theo 2 hộp tiếp đạn, 14 viên đạn và 01 vỏ đạn đang cất giấu tại nhà.

Được biết, tại thời điểm hỏi xin khẩu súng, Phương đang là Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Phú Thứ (quận Cái Răng), còn Tôn là thành viên của lực lượng này.

Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Việt An