Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom đã hoàn tất cáo trạng truy tố các đối tượng: Nguyễn Văn Đăng (38 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom), Trương Văn Nhật (31 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), Trang Trọng Hảo (20 tuổi) và Lê Trung Hiếu (23 tuổi, đều ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), về tội cướp tài sản.

 

Tại quán cà phê 3G, sau khi dọa nạt vợ chồng Tuấn bất thành, nhóm của Đăng đã gọi điện thoại cho bà Đỗ Thị Tín (mẹ Tuấn) yêu cầu mang tiền đến trả nợ, nhưng bà không có tiền. Mãi đến khi nhóm của Đăng dùng cây đòi đánh Tuấn thì chị Hòa hoảng sợ lấy chìa khóa mở vali ra cho nhóm Đăng kiểm tra.

Đổ toàn bộ các vật dụng có trong vali ra kiểm tra, Đăng thấy có tiền, nhưng không đủ trả nợ cho mình nên đã bắt Tuấn tháo dây chuyền, nhẫn vàng đang đeo trên người để bù vào.

Khi Tuấn tháo nhẫn và dây chuyền đưa, Đăng kiểm tra thấy vàng giả nên trả lại cho Tuấn, rồi buộc Tuấn phải viết giấy giao nộp tài sản cho Đăng, nếu không sẽ bị đánh và không được thả về nhà.

Bị đe dọa, Tuấn đã phải viết giấy để lại một số tài sản cho Đăng, gồm: chiếc xe máy SH biển số 60B8-563.95, 1 điện thoại di động iPhone 5, 5 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, 1 sổ đỏ đứng tên Nguyễn Thị Bích Thủy và gần 12 triệu đồng có trong chiếc vali. Sau khi đã nhận hết số tài sản này và giấy giao nộp tài sản do Tuấn viết, Đăng đã trả lại sổ đỏ đất trước đó Tuấn đã thế chấp cho Đăng.

Đến 22 giờ 30 cùng ngày, trên đường về nhà, vợ chồng Tuấn đã đến trụ sở Công an xã Hố Nai 3 trình báo sự việc xảy ra. Từ đây, Công an xã đã mời Đăng cùng đồng bọn đến làm việc và thu giữ số tài sản Đăng đã chiếm đoạt của Tuấn (theo kết quả định giá tài sản, chiếc xe SH và điện thoại iPhone 5 trị giá gần 70 triệu đồng).

 

Theo Báo Đồng Nai

.