Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Quân (SN 1991), biệt danh “Quân Idol”; Hoàng Thái Mạnh (SN 1992 cùng trú tại thị trấn Khe Sanh) và Nguyễn Phi Cường (33 tuổi trú tại xã Tân Hợp huyện Hướng Hóa) để điều tra về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật" theo Điều 157 BLHS 2015. Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được VKSND tỉnh Quảng Trị phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Ngày 25/8, Nguyễn Quốc Quân bị cơ quan Công an tạm giữ khẩn cấp tại một quán ăn trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đang củng cố chứng cứ liên quan đến các tội danh khác của Nguyễn Quốc Quân và 2 bị can nêu trên.

Trước đó như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 25/8, Công an tỉnh Quảng Trị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Quân, Hoàng Thái Mạnh và Nguyễn Phi Cường để điều tra về tin báo tội phạm vụ “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Theo đó, Công an Quảng Trị nhận được đơn tố giác tội phạm về hành vi bắt giữ người trái phép liên quan đến nhóm đối tượng trên. Sau khi xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan, Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quân "Idol" cùng các đối tượng Mạnh và Cường.

Quá trình khám xét khẩn cấp, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau của Nguyễn Quốc Quân và các đối tượng.

leftcenterrightdel
 Hai chiếc xe sang biển số "siêu đẹp" do Quân và vợ sở hữu. 

Được biết, Nguyễn Quốc Quân là đối tượng “cộm cán” ở phố núi Khe Sanh, từng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và bị kết án tù. Thời gian qua, Nguyễn Quốc Quân bất ngờ nổi tiếng khi mở hàng loạt cửa hàng cầm đồ, kinh doanh vàng bạc, khách sạn trên địa bàn thị trấn Khe Sanh. Dưới tay Quân có hàng chục “đàn em” có số má, tiền án tiền sự…

Sự giàu có của Quân, theo nhiều người dân trên địa bàn là có dấu hiệu bất thường, bất minh về tài sản. Trong 2 năm trở lại đây, đối tượng Quân và vợ sở hữu 2 chiếc xe sang Mercedes và Porsche lần lượt mang BKS “siêu đẹp” là 74A – 199.99 và 74A – 222.22.

X.N