Theo đó ông Ánh liên quan đến 3 thuộc cấp của mình đã bị VKS truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” trong vụ sai phạm tại Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh Bạc Liêu.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Ánh để thu thập tài liệu phục vụ cho công tác điều tra.

Theo cáo trạng của VKS trước đó, Lê Trung Kiên (nguyên Đội trưởng đội đo đạc số 1) và Bùi Mạnh Hòa (nguyên Đội trưởng đội đo đạc số 7), Ngô Văn Tá ( nguyên Đội trưởng đội đo đạc số 5) của Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2012 đến 2014 đã tạm ứng số tiền của Trung tâm với số tiền hơn 12,9 tỉ đồng nhưng chỉ chi các khoản tạm ứng chấp nhận, còn số tiền khoản 11,6 tỉ đồng chưa lập hồ sơ thanh toán. Cáo trạng xác định việc thanh toán giảm trừ tạm ứng trên là không đúng quy định.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường

Cũng theo Cáo trạng, các bị cáo Kiên, Hòa, Tá đã lợi dụng chức vụ Đội trưởng nên đã lạm dụng quyền hạn được giao để tạm ứng giá trị công trình được giao là 596 triệu đồng để thanh toán.

Sau đó các đối tượng đã lập các chứng từ được cho là người lao động đã ký vào nhận tiền công do đơn vị quyết toán. Nhưng trên thực tế số tiền các đối tượng chỉ chi cho người lao động rất ít và số tiền gần 500 triệu đồng trong số tiền tạm ứng vẫn chưa đến tay người lao động, Cơ quan chức năng cho rằng 3 bị cáo đã chiếm đoạt số tiền công trên.

Đến tháng 3/2018, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa vụ án ra xét xử sở thẩm về hành vi của 3 bị cáo về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Nhưng sau đó HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số yếu tố quan trọng của vụ án, để xác định khung hình phạt nếu các bị cáo có tội. Trong quá trình điều tra bổ sung , Cơ quan tố tụng xác định ông Ánh thiểu trách nhiệm trong quá trình quản lý nhân viên để gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Anh