Suốt một giờ ở cùng tên cướp, cụ bà đã cố thuyết phục gã thanh niên đang kề dao vào cổ cháu ngoại nhưng bất thành. Tận dụng lúc hắn sơ hở, bà nhanh trí phủ chăn lên hung khí, giúp cảnh sát ập vào.
 
 
Trong khi đó, dù nhận được tín hiệu của cảnh sát nhưng nhìn con dao đầy máu Tân đang gí vào cháu gái, bà Ba rất sợ. Thấy cảnh sát thuyết phục mãi Tân không chịu buông dao, bà cố gắng giữ bình tĩnh nhẹ giọng năn nỉ. “Con có con chưa? Con bé đâu có tội gì, con bỏ dao ra đi. Con không có vũ khí thì mọi người bên ngoài cũng thả con đi, bằng không cô sẽ xin mọi người cho con. Hay con cần tiền, cô sẽ lo cho con tất cả”, bà Ba vừa nói vừa xoa khắp người tên cướp để xem hắn còn vũ khí khác không.
 
Sau khi xác định tên này chỉ có một con dao, bà Ba ra hiệu cho cảnh sát đồng thời tìm cách lấy được vũ khí của hắn để công an ập vào. Tuy nhiên,  Tân rất cảnh giác nên ngồi sát tường, miệng la hét, mắt luôn đảo xung quanh. "Suốt một tiếng đồng hồ tôi đi qua đi lại, cố hỏi han nhiều chuyện vu vơ và tranh thủ mở được cửa", bà Ba kể. 
 
Đúng lúc này bé gái lại khóc thét. Tân vỗ vỗ ru cho bé nín và lôi ra một viên thuốc, xin bà Ba ít nước. Tranh thủ lúc hắn uống thuốc, bà Ba lấy cái chăn cạnh đó phủ lên con dao lại. Cùng lúc các trinh sát đạp tung cửa, ập vào khống chế tên cướp. Bé gái cũng được các ôm trọn trong vòng tay cảnh sát. Tân bị trùm chăn lên đầu, áp giải về trụ sở.
 
Tại cơ quan điều tra, Tân tỏ ra khá bình thản. Hắn thậm chí còn cười khi cho biết từ Cần Thơ lên TP HCM làm phụ hồ. Gần đây hắn nghỉ việc, hết tiền xài nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. "Con dao đó tôi nhặt được trên đường. Còn việc chặn ông kia lại là vì muốn trấn lột ổng. Có người bắt thì tôi đâm để giải thoát thôi”, tên cướp lý giải việc đâm bảo vệ dân phố.
 
"Thông tin ban đầu cho rằng người dân thấy Tân cầm dao, ngồi bên đường nên đến dò hỏi, là chưa chính xác. Chúng tôi có đủ bằng chứng cho thấy anh ta đã chuẩn bị hung khí để đi cướp tài sản và anh Nhân là nạn nhân bị hắn chặn xe, xin đểu", lãnh đạo Công an quận Thủ Đức nói.

 

Theo VnExpress