Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Lê Lâm Hưng - nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh.

 


Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho rằng: “Thành công nhất của chuyên án này là sự phối hợp giữa các lực lượng Bộ Công an và Công an tỉnh Trà Vinh; các nguồn thu thập được và kết quả phân tích hoàn toàn chính xác. Ngày 6/5, khi quyết định phá án và bắt đối tượng thì đối tượng rất thành khẩn, hợp tác và thu được tất cả chứng cứ liên quan đến vụ cướp.

Thông qua chuyên cán này, chúng tôi tiếp tục mở rộng vì đối tượng gây ra vụ án này nguyên nhân từ đầu là chơi cá độ bóng đá ở trên mạng, cố gắng để bóc gỡ đường dây cá độ trên mạng mặc dù rất là khó khăn để đưa ra xét xử”.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng lưu ý Công an tỉnh Trà Vinh cần tập trung vào loại tội phạm đang nổi lên gần đây, đó là tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt các tỉnh Miền tây rất phức tạp. Hiện Bộ Công an đang chủ trương phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án và Bộ tư pháp có những quy chế điều tra đặc biệt đối tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h20 chiều 26/4, xảy ra vụ cướp tại Phòng giao dịch chi nhánh Duyên Hải, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), tại đường Điện Biên Phủ, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Thời điểm trên, nhân viên ngân hàng đang tất toán tiền trong ngày và không có khách hàng giao dịch.

Đối tượng đã lấy đi hơn 2 tỷ đồng gồm khoảng 1,580 tỷ tiền mặt và 35.900 USD.

Đến thời điểm này chưa phát hiện dấu hiệu có đồng phạm, nhưng vụ án tiếp tục được điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để đưa ra xét xử./.
 

Theo Sa Oanh/VOV

.