Mới đây, TAND huyện Tuy An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Lâm Tuận (SN 1994) 12 tháng tù và Nguyễn Đình Tiến (SN 1993) 9 tháng tù. Cả hai cùng trú ở xã An Hòa (Tuy An) và đều phạm tội chống người thi hành công vụ.



Theo cáo trạng, vào lúc 18 giờ ngày 26/2/2013, Ban Công an xã An Hải nhận tin báo của nhân dân có một số đối tượng ở thôn Tân An (xã An Hòa) gây gổ đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại thôn Phước Đồng (xã An Hải, Tuy An) nên đã cử Nguyễn Văn Sỹ và Trần Đại Việt là công an viên xã đến giải quyết. Khi đến hiện trường, thấy Trần Lâm Tuận và Nguyễn Đình Tiến đang la ó lớn tiếng gây mất trật tự, tổ công tác yêu cầu giải tán. Nhưng Tuận và Tiến không chịu về mà còn lớn tiếng chửi tục các anh Sỹ, Việt. Đồng thời, Tuận dùng vỏ chai bia vỡ xông đến chỉ mặt và đòi đâm anh Sỹ và anh Việt, chị Trần Thị Ái Viên can ngăn thì bị Tuận xô chị ngã xuống đường.

Thấy vậy, anh Sỹ gọi điện báo cho anh Huỳnh Hữu Minh, Trưởng công an xã hỗ trợ thêm lực lượng. Sau đó, anh Minh cùng với 2 công an viên là Võ Văn Sang và Huỳnh Văn Thưởng đến yêu cầu Tuận và Tiến về trụ sở UBND xã An Hải để làm việc. Tuy nhiên, Tuận và Tiến không chấp hành mà còn tiếp tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới, rồi dùng vỏ chai bia bị vỡ cầm trên tay xông tới đâm vào người anh Minh nhưng anh né được. Sau đó, lực lượng Công an xã An Hải đã kịp thời khống chế đưa Tuận và Tiến về trụ sở làm việc.
 

Theo Báo Phú Yên

.