Ngày 23/2/2022, nguồn tin từ VKSND huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an huyện Duyên Hải đối với Thạch Chệm (SN 1991, ngụ xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo qui định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Thạch Chệm

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thạch Chệm có quen biết chị Phạm Thị Dỏ cùng ngụ huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Ngày 13/12/2021, Chệm có trao đổi với chị Dỏ về việc người thân có diện tích 320m2 đất mặt tiền ở xã Ngũ Lạc đang cần bán.

Sau khi dẫn chị Dỏ đi xem đất gần khu vực chợ Ngũ Lạc, Chệm báo giá 270 triệu đồng và chị Dỏ đồng ý mua.

Lấy lý do có nhiều người muốn mua mảnh đất này, Chệm yêu cầu chị Dỏ đặt cọc trước 100 triệu đồng để đảm bảo giao dịch mua bán sẽ được tiến hành sau đó. Ngày 15/12/2021, chị Dỏ đã giao số tiền đặt cọc là 100 triệu đồng cho Chệm.

Do nghi vấn về thông tin chủ sở hữu thửa đất trên, chị Dỏ có chất vấn Chệm. Chệm chụp và hình ảnh giấy đăng ký quyền sử dụng đất gửi cho chị Dỏ, đồng thời yêu cầu chị Dỏ đưa thêm 20 triệu đồng.

Lúc này chị Dỏ không đồng ý đưa thêm tiền. Về sau do không liên lạc được với Chệm nên chị Dỏ tố cáo hành vi lừa đảo của Chệm đến cơ quan Công an.

Ngày 12/2/2022, Chệm đến cơ quan Công an huyện Duyên Hải đầu thú và khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã ngụy tạo lý do có người thân cần bán đất để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị Phạm Thị Dỏ.

Việt An - Tuấn Anh