Ngày 26/7, VKSND quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Vũ Hùng Chung (SN 1978), ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, để điều tra về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, năm 2014, chị Nguyễn Thị H., trú quận Nam Từ Liêm đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. đến năm 2017, bỏ trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp bị Cảnh sát Đài Loan bắt, trục xuất về Việt Nam, đồng thời, cấm nhập cảnh Đài Loan trong vòng 5 năm.

leftcenterrightdel
 Bị can Vũ Hùng Chung. (Ảnh: CA )

Sau khi bị trục xuất về nước, do công việc bấp bênh nên chị H. muốn quay trở lại Đài Loan làm việc không đợi hết thời hạn cấm nhập cảnh. Qua mối quan hệ xã hội, chị H. được một người giới thiệu gặp Vũ Hùng Chung.

Chị H. trao đổi với Chung về nhu cầu quay trở lại Đài Loan làm việc, đồng thời cũng nói rõ cho Chung biết bản thân chị mới bị trục xuất về nước.

Dù không hề làm cho công ty, tổ chức nào về xuất khẩu lao động, nhưng Chung vẫn “chém gió” với chị H. là có thể "chạy" được nhưng chi phí sẽ cao hơn bình thường, hết khoảng 6.500 USD.

Ngày 23/12/2019, chị H., đưa cho Chung 10 triệu đồng, có viết giấy biên nhận. Ngày 26/12/2019, chị H. tiếp tục gặp và đưa cho Chung 46,5 triệu đồng (tương đương 2.000 USD). Chung còn ký cam kết với chị H., số tiền 4.000 USD khi nào sang được Đài Loan sẽ thanh toán nốt.

Sau khi nhận tiền của chị H., Chung đã chiếm đoạt số tiền trên vào mục đích cá nhân và không làm bất cứ thủ tục gì. Đã gần 3 năm sau khi nộp tiền, chị H. vẫn không được xuất cảnh sang Đài Loan, đến đầu tháng 7/2022, chị H. đã làm đơn tố cáo gửi Công an quận Bắc Từ Liêm về hành vi của Vũ Hùng Chung.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

PV