Chiều 10/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Công Toàn (SN 1995, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Công Toàn vừa bị khởi tố, tạm giam để phục vụ điều tra. 

Thông tin ban đầu cho biết, để có tiền tiêu xài, Toàn đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau rồi lên mang Internet tải các hình ảnh, clip nhạy cảm liên quan đến các cô gái trẻ đẹp rồi cài đặt làm hình đại diện của các tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo). Từ các tài khoản này, Toàn kết bạn với nhiều người là nam giới rồi nhắn tin, gửi cho nhau các hình ảnh, clip có nội dung khiêu dâm.

Ngày 15/3, Toàn sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Nhung Nhung” gửi lời mời kết bạn đến tài khoản Facebook của anh L.X.H. (SN 2003, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Thấy tài khoản có hình ảnh đại diện là con gái nên anh H. đồng ý kết bạn và sau đó nhắn tin qua lại làm quen. Trong quá trình nhắn tin, Toàn đề nghị anh H. quay video có nội dung khiêu dâm để gửi qua Messenger cho Toàn.

Vài ngày sau, Toàn lấy các hình ảnh, clip “nóng” trên mạng và H. tự quay, chụp hình ảnh “nóng” của mình, rồi 2 bên gửi cho nhau.

Đến ngày 1/4, Toàn dùng những hình ảnh khỏa thân của anh H. để đe dọa và yêu cầu H. phải chuyển cho Toàn số tiền 1,5 triệu đồng. Nếu không, Toàn sẽ phát tán các video lên mạng xã hội và gửi cho người thân, bạn bè anh H.

Lo sợ các hình ảnh, clip trên bị phát tán, từ ngày 1-22/4, anh H. đã chuyển tiền cho Toàn tổng cộng 2,4 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Quá trình điều tra, ngày 24/4, Công an huyện Krông Nô đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ Lê Công Toàn, thu giữ các đồ vật, tài liệu liên quan.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan Công an thông báo, ai từng là bị hại của các vụ cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng liên quan đến Lê Công Toàn thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô để phối hợp giải quyết./.

Nguyễn Chính