Ngày 29/1, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với B.C.T. (17 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 142 BLHS.

leftcenterrightdel
 B.C.T. vừa bị bắt tạm giam.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 8/2019, một cháu gái 12 tuổi, đang là học sinh lớp 7 ở TP Buôn Ma Thuột nhắn tin kết bạn Facebook với T. Sau đó, giữa 2 người nảy sinh tình cảm yêu đương và cả hai đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Một thời gian sau, cả 2 chia tay, cháu gái tiếp tục quen biết, yêu đương với Y.T.N. (16 tuổi). Quá trình quen nhau, cháu gái và N. có quan hệ tình dục với nhau một lần thì bị gia đình phát hiện, trình báo Công an TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, N. đã bị TAND TP Buôn Ma Thuột tuyên án 6 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trong quá trình điều tra vụ án, cháu gái khai trước đó đã cùng với T. quan hệ tình dục nhiều lần. Do tính chất vụ án nghiêm trọng, sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, đến nay Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt tạm giam T. để điều tra./.

Nguyễn Chính