Ngày 21/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế cho biết, sau một thời gian điều tra, truy xét, Công an TP.Huế đã làm rõ một số vụ cướp giật tài sản, đặc biệt có những vụ cướp giật với giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Minh Nhật

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 10/2, vợ chồng ông Phan Đình Mau (66 tuổi) và bà Lê Thị Niên (61 tuổi) di chuyển từ chợ Đông Ba về đường Bạch Đằng (TP.Huế). Khi di chuyển đến số 288 Bạch Đằng vợ chồng ông Mau bị hai thanh niên đi xe máy áp sát cướp giật một túi xách, bên trong có 240 triệu đồng cùng một số dây chuyền và nhẫn vàng (trọng lượng 2 cây vàng).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Quốc Huy

Nhận được tin báo, sau một thời gian điều tra xác minh, đến ngày 19/2 cơ quan Công an TP.Huế đã bắt giữ được hai đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản của vợ chồng ông Mau là Võ Quốc Huy (23 tuổi) và Nguyễn Minh Nhật (18 tuổi), cùng trú tại phường Kim Long, TP.Huế.

leftcenterrightdel
Tang vật thu giữ từ vụ cướp giật của hai đối tượng
 

Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan Công an còn làm rõ Huy và Nhật cũng là hai đối tượng đã cướp giật túi xách của chị Đặng Thị Mỹ Lan (33 tuổi, trú huyện Quảng Điền) ngày 10/2 tại ngã ba đường Phan Bội Châu và đường Ngự Bình, thuộc phường Trường An, TP.Huế.

Tiến hành khám xét nơi ở của Huy và Nhật cơ quan chức năng còn thu giữ thêm một số dây chuyền vàng, 1 xe Yamaha Exciter, 1 xe Sirius và 2 điện thoại. Trước đây cả Huy và Nhật đều từng có tiền án về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam hai đối tượng Võ Quốc Huy và Nguyễn Minh Nhật.

Trọng Bình