leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an làm việc với đối tượng Võ Thành Đoạt. (Ảnh:CA)

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thành Đoạt (SN 1972, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 BLHS.

Vào khoảng tháng 5/2020, Võ Thành Đoạt, Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting ký hợp đồng với Giám đốc Công ty RHT để mua bán găng tay không bột.

Tuy nhiên, đến thời hạn giao hàng nhưng công ty Lighting không giao găng tay y tế theo đúng hợp đồng đã ký và cũng không hoàn trả tiền cho công ty RHT như đã cam kết. Công ty RHT đã nhiều lần liên hệ và yêu cầu Công ty Lighting hoàn trả lại số tiền đã nhận cọc, nhưng không nhận được phản hồi, có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền chiếm đoạt là 485.000 USD.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Công ty Lighting không đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế (trong đó có găng tay y tế không bột), nhưng Võ Thành Đoạt đã cung cấp thông tin gian dối, không đúng sự thật nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc 485.000 USD của Công ty RHT.

Trước đó, ngày 3/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty Lighting.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Mai Phong