Chiều 1/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Zơ Râm Pết (36 tuổi, trú xã Cha Chun, huyện Nam Giang, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cha Chun) và Huỳnh Văn Hải (49 tuổi, trú thôn Kinh Tây, xã Đại Hồng, Đại Lộc, Quảng Nam) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến vụ việc đền bù dự án Thủy điện Sông Bung 2, thuộc huyện Nam Giang, Quảng Nam.
 


Liên quan đến vụ đền bù khống dự án Thủy điện Sông Bung 2, CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, đồng thời thi hành lệnh khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Đức Tuấn (47 tuổi, trú xã Điện Minh, Điện Bàn, Quảng Nam), là cán bộ Trung tâm KTTNMT Quảng Nam về hành vi “Lợi dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, Tuấn được phân công kiểm kê, đo đếm tài sản của các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng dự án Thủy điện Sông Bung 2 tại 2 xã La ê và Cha Chun, huyện Nam Giang. Theo quy định, việc này phải thực hiện kết hợp với chính quyền địa phương và từng hộ dân có tài sản. Tuy nhiên, trong quá trình đo đạc, giải thửa, Tuấn và tổ công tác của Trung tâm KTTNMT đã không phối hợp với chính quyền và các hộ dân có tên trong danh sách đền bù để tham gia chỉ dẫn việc đo đạc theo quy định…

Trên cơ sở hồ sơ đã lập, số tiền chi bồi thường cho 52 hộ dân  là 3,586 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền mà người dân nhận thực tế chỉ là số ít trong số tiền người dân ký nhận. Thiếu tá Nguyễn Khánh Thắng, Đội trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: Qua điều tra vụ án đền bù dự án Thủy điện Sông Bung 2, cơ quan điều tra phát hiện rất nhiều sai phạm làm thất thoát số tiền lớn của Nhà nước. Hiện, vụ án đang được khẩn trương điều tra mở rộng để đưa các đối tượng phạm tội ra trước ánh sáng pháp luật.
 

Theo Công an nhân dân