Ngày 3/2, tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ông Vương Quốc Hiếu (1980, trú Thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang), nguyên Phó Giám đốc Ban Đầu tư & Xây dựng huyện Phú Vang.

 


Ngoài những sai phạm điển hình nêu trên, Ban ĐT&XD huyện Phú Vang còn làm thất lạc nhiều hồ sơ, chứng từ liên quan đến thanh quyết toán, tiền thuế của nhiều công trình mà không giải thích được nguyên nhân…

Ngay sau khi Đoàn thanh tra phát hiện nhiều sai phạm, UBND huyện Phú Vang cho rằng, vụ việc có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan Công an vào cuộc. Qua xác minh, thu thập chứng cứ và điều tra, chiều 29/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Vương Quốc Hiếu, nguyên Phó Giám đốc Ban ĐT & XD H.Phú Vang về hành vi tham ô tài sản.

Theo cơ quan Công an, lợi dụng sơ hở trong quản lý tài chính, trong nghiệm thu, bàn giao, thanh quyết toán các công trình, một số cán bộ lãnh đạo của Ban này đã tuỳ tiện rút tiền bảo hành công trình, tiền đền bù giải phóng mặt bằng, vốn đối ứng ngân sách Nhà nước để xâm tiêu, gây bất bình trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và các doanh nghiệp xây dựng…

Bước đầu, cơ quan điều tra Công an tỉnh TT-Huế đủ căn cứ chứng minh Vương Quốc Hiếu đã lợi dụng vị trí Phó Giám đốc Ban ĐT&XD huyện Phú Vang để lập thủ tục rút tiền bảo hành công trình của các nhà thầu chưa đến thời gian thanh toán và chậm nộp các khoản tiền của ngân sách Nhà nước còn thừa sau khi kết thúc dự án để chiếm dụng trái phép, trục lợi hàng tỷ đồng. Ngay trong ngày 29/1, cơ quan điều tra tiến hành khám xét nhà ở của Hiếu và thu giữ nhiều tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Trong buổi Họp báo thường kỳ và gặp mặt báo chí nhân dịp đón xuân Bính Thân ngày 30/1, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết sẽ xử lý nghiêm, đúng người đúng tội và không bao che vụ việc ở Ban ĐT&XD huyện Phú Vang. Hiện, Công an tỉnh TT-Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Theo Dân trí

.