Ngày 10/8/2023, VKSND thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Thanh Sơn (SN 1983), trú tại Tổ dân phố Nguyễn Hữu Tiến, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, nguyên Trạm trưởng Trạm y tế phường Đồng Văn về hành vi “Giả mạo trong công tác” quy định tại khoản 2, Điều 359 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc lấy lời khai Phan Thanh Sơn (dấu X). (Ảnh: CA Hà Nam).

Trước đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Duy Tiên đã tập trung điều tra, xác minh và xác định tại Trạm y tế phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên diễn ra tình trạng cấp giấy chứng nhận nghỉ ốm không đúng quy định cho một số công nhân đang lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn để số người này được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Sau khi tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Duy Tiên đủ căn cứ xác định Phan Thanh Sơn, nguyên Trạm trưởng Trạm y tế phường Đồng Văn đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện hành vi vi phạm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Phan Thanh Sơn, cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ 1 dấu chức danh của Sơn, 1 bộ máy vi tính cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Duy Tiên đang mở rộng điều tra theo quy định của pháp luật.

Phan Hải