Khoảng 20 giờ 30 ngày 2-12, tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh (nơi đang diễn ra buổi lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 5 năm 2015) đã xảy ra một loạt các vụ cướp giật táo tợn do một băng nhóm từ 3 đến 5 đối tượng thực hiện.

 

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, trong lúc dòng người đang chen vào để tham gia hội chợ ẩm thực thì bất ngờ một nhóm đối tượng khoảng 5 người (cả nam và nữ) cũng chen vào xô đẩy rồi ra tay giật dây chuyền, giỏ xách và móc túi của nhiều người. Phát hiện sự việc, một số người dân đã tri hô và lực lượng công an làm nhiệm vụ gần đó đã chạy đến hỗ trợ. Tại đây, lực lượng công an đã kịp bắt giữ 2 đối tượng (một nam và một nữ) tham gia trong nhóm dàn cảnh để cướp giật.

 

Theo lực lượng chức năng, các đối tượng này đã lợi dụng lúc đông người trà trộn và chen lấn vào đám đông để lợi dụng móc túi, giật đồ. Chỉ trong khoảng 10 phút, nhóm đối tượng này đã liên tục thực hiện hàng chục vụ móc túi, giật đồ của khách đến tham quan buỗi lễ khai mạc hội chợ ẩm thực. Sau khi biết một số đối tượng bị công an bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường Tân Phong để làm việc, nhiều người dân là nạn nhân cũng đã kéo đến để trình báo sự việc.

 

Qua làm việc bước đầu, cơ quan công an xác định một trong số 2 đối tượng trên là Trần Văn Trãi (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ), đối tượng còn lại là một phụ nữ khoảng 40 tuổi chưa xác minh được tên và địa chỉ.

 

Ngoài 2 đối tượng bị bắt giữ, một số đối tượng khác đã nhanh chân tẩu thoát trong dòng người đông đúc. Hiện công an đang tiếp tục điều tra truy bắt nhóm đối tượng này.

 

Theo Báo Đồng Nai

.