Liên quan đến vụ việc cướp 25 lượng vàng của ông lão ăn xin tại chợ thực phẩm huyện Tam Nông (Đồng Tháp), cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố các bị can.
 

Sáng 2/1, theo một nguồn tin, Công an huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan đến vụ cướp vàng, gồm: Trần Quốc Việt (28 tuổi, được coi là chủ mưu), Cao Văn Sang (19 tuổi), Lê Đức Duy (18 tuổi), Nguyễn Thái Tài (17 tuổi) và Trần Văn Thanh Danh (17 tuổi) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

 

1
5 đối tượng 'lột' vàng của ông lão ăn xin bị khởi tố.


Nhóm cướp này đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ từng người trong vụ cướp vàng của ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi), quê ở xã biên giới huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) mà VietNamNet đã thông tin.

Số vàng ông lão ăn xin khai nhận bị mất lên đến 25 lượng vàng (loại 24K), vàng được xâu lại và bỏ trong túi quần mà hàng chục năm ông cần mẫn tích góp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, biết ông lão ăn xin mang theo nhiều vàng trong người, Việt âm thầm theo dõi và lên kế hoạch cùng đồng bọn thực hiện.

Theo cơ quan điều tra, Việt là kẻ chủ mưu gây ra vụ cướp. Trên đường tẩu thoát Việt kiểm tra trong túi quần và thấy có rất nhiều vàng.

Việt hỏi Tài: “Mày muốn lấy nhiều vàng hay ít?”. Đồng bọn vừa cướp vàng không chần chừ, trả lời ngay: “Muốn lấy vàng nhiều”!

 

2
Chợ Tam Nông - nơi xảy ra vụ việc.


Để qua mặt đồng bọn đang ngồi cảnh giới ở vòng ngoài, Việt và Tài hội ý nhanh, cùng thống nhất nói chỉ cướp của ông lão 6 chỉ vàng và chia nhau mỗi người một chiếc nhẫn.

Tính toán xong, cả 2 đi về nhà Việt để kiểm tra tài sản vừa cướp thành công. Còn Sang và Duy cũng bỏ về nhà khi thấy đồng bọn thực hiện xong vụ cướp.

Ngày hôm sau, Việt chia cho Tài tổng cộng 62 chỉ vàng. Số vàng còn lại đem cất giấu và bán một số lấy tiền tiêu pha.

Không trực tiếp đi cướp vàng, nhưng Trần Văn Thanh Danh khai nhận, đêm 21/12 Việt rủ Danh đi cướp vàng của ông lão ăn xin. Thế nhưng, Danh không đi mà chỉ có 3 đối tượng còn lại đi với Việt cướp tài sản.

Tuy nhiên, trưa hôm sau Việt đến tiệm uốn tóc của Danh đưa cho 1 chiếc nhẫn vàng, mục đích là để Danh giấu đi vụ cướp.

Ngay sau khi các đối tượng trong vụ cướp bị bắt giữ cùng một số tang vật, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông đã bàn giao một số tiền trước cho ông Cưng và đưa về quê nhà để ổn định cuộc sống.

Khi tiếp xúc với PV, ông Cưng vẫn chưa nguôi ngoai sau khi kẻ cướp lấy hết tài sản của ông hơn 40 năm ăn xin khắp đầu đường xó chợ.

Mặc dù con cháu chỉ muốn ông lão ở nhà dưỡng sức, hưởng tuổi già, nhưng ông Cưng vẫn nằng nặc đòi đi ăn xin trở lại.

Hiện tại, vụ án vẫn đang được Công an huyện huyện Tam Nông mở rộng điều tra, làm rõ.
 

Theo Vietnamnet

.