(BVPL) - Nhận được thư khiếu nại của bạn đọc về một số bao thuốc lá Khánh Hội bị mọt mốc, sự thật tìm hiểu được có nhiều uẩn khúc với sức khỏe người tiêu dùng bị bỏ lơ…

 


Đại lý này cũng cho biết ngoài thị trường lô hàng mới nhất bị nhiễm mọt là ngày sản xuất code 14.7 và 15.7 và nhận định tỷ lệ bị nhiễm mọt lên đến 15% trong 1 thùng thuốc, nghĩa là có khoảng 75 gói thuốc bị mọt trong thùng thuốc 500 gói. Hiện tượng nhiễm mọt đã xảy ra nhiều lần, các điểm bán này phản ánh khá gắt gao và nhiều lần gửi thư kiến nghị xin đổi hàng do chất lượng kém từ đầu năm đến nay, nhiều nơi còn không nhận hàng mới của Khánh Hội.


Được biết, nếu gói thuốc bị mốc do quy trình phân phối thì sẽ có mốc trên cả bao bì, gói thuốc, còn nếu bị mốc do nguyên liệu, quy trình sản xuất thì mọt sẽ xuất hiện từ bên trong. Việc nhiễm mọt từ bên trong có thể do quy trình sấy bị ảnh hưởng, ẩm độ không phù hợp hoặc thậm chí nguồn nguyên liệu có vấn đề.


Hiện tượng các gói thuốc lá Khánh Hội bị nhiễm mốc sẽ gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là khi thương hiệu này khá phổ biến với giới bình dân, những người ít để ý đến chất lượng thật sự của điếu thuốc lá. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra lý do vì sao xuất hiện nhiều gói thuốc bị nhiễm mốc và tiếp tục thông tin đến độc giả trong thời gian tới.

 

Cát Trí

.