Ngày 25/2, một đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc ô tô bỏ chạy, lạng lách khi bị CSGT truy đuổi, được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cung cấp cho PV Báo Bảo vệ pháp luật vào tối 25/2, sự việc nêu trên xảy ra vào khoảng 13h cùng ngày trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
 Lái xe Nguyễn Văn Giang làm việc với cơ quan công an.

Cụ thể, ở thời điểm trên, tổ công tác CSGT phát hiện ô tô khách do Nguyễn Văn Giang (SN 1974, trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển quá tốc độ quy định. Lúc này, chiếc xe chạy hướng Lạng Sơn – Hà Nội với tốc độ 75 km/h trong khi đó, tốc độ tối đa qua đoạn đường trên là 50 km/h.

CSGT sau đó ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và xử lý vi phạm. Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh mà vẫn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy.

leftcenterrightdel
 Chiếc ô tô do Nguyễn Văn Giang điều khiển đâm nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông.

Tổ công tác sau đó sử dụng xe chuyên dụng bám theo và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, lạng lách đánh võng trên đường gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác. Đáng chú ý, ô tô này còn đâm nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng của CSGT khiến phương tiện này hư hỏng.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông bị hư hỏng.

Sau khi dừng được phương tiện, cảnh sát xác định ô tô này là xe kinh doanh vận tải hành khách mà không có camera giám sát hành trình, chở hành khách không có hợp đồng và danh sách hợp đồng vận chuyển. Lái xe không có nồng độ cồn và ma túy.

Hiện, công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) đang hoàn thiện hồ sơ để tạm giữ hình sự lái xe Nguyễn Văn Giang và xử lý vụ việc theo quy định.

Minh Khôi