4 đứa trẻ rủ nhau ra bờ suối chơi, do trượt chân nên cả 4 rớt xuống suối chết đuối. Sự việc đau lòng này mới xảy ra vào chiều 19-5, tại suối Sao, thuộc tổ 13, khu phố Tân Ngọc, thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành) khiến ai cũng bàng hoàng.


 

Sáng 20-5, chúng tôi tìm đến khu phố Tân Ngọc. Không khí tang thương bao trùm cả con phố. Đi đâu cũng nghe người dân truyền tai nhau về cái chết thương tâm của 4 cháu bé đang tuổi ăn, tuổi chơi. Các nạn nhân được xác định là: Huỳnh Tiểu Vy (SN 2001), Võ Thị Bé Trang (SN 2007, HS lớp 2/7, Trường tiểu học Phú Mỹ), Huỳnh Anh Đông và Vũ Nguyễn Hồng Ân (cùng SN 2005, HS lớp 4/3, Trường tiểu học Phú Mỹ). Các nạn nhân đều tạm trú tại thị trấn Phú Mỹ.

Theo các nhân chứng kể lại, chiều ngày 19-5, nhóm trẻ đến chơi tại một ngôi nhà bỏ hoang bên bờ suối Sao, khu phố Tân Ngọc. Thấy các cháu chơi trên bờ nên cũng không ai nhắc nhở, đâu ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra. Anh Đỗ Quốc Doãn (chủ nhà trọ nơi gia đình cháu Trang và Vy tạm trú) cho biết, khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 19-5, nghe tin cháu Vy chết đuối tại con suối sát nhà trọ liền chạy đến. Khi đến nơi, thấy trên bờ suối có 4 đôi dép của các cháu để lại. Nghĩ có sự chẳng lành, mọi người đổ xô đi tìm thì phát hiện thi thể của Đông, Ân và Trang cách nhau khoảng hơn 30m. “Khi vớt một xác lên thì tôi nhận ra cháu Trang con của chị Tiên cùng xóm trọ liền gọi mẹ nó chạy ra. Khi đến nơi thấy con mình đã chết chị Tiên ngất lịm”-một nhân chứng khác kể lại.

Do hoàn cảnh khó khăn nên các gia đình từ nhiều miền quê khác nhau đến thị trấn Phú Mỹ để mưu sinh. Riêng Vy vì hoàn cảnh quá khó khăn nên không được đi học. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Vy đã mang cháu về quê Kiên Giang an táng ngay trong đêm.

Trong phòng trọ nằm ngay mặt đường Phạm Hữu Chí nơi gia đình cháu Ân ở chật kín người đến chia buồn. Nỗi đau đến với gia đình Ân dồn dập khi bố Ân qua đời mới tròn 100 ngày thì nay mẹ Ân như xé lóng khi chứng kiến đứa con út cũng theo chồng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, mẹ Ân kể trong nước mắt: Do nghèo nên 3 năm trước vợ chồng chị khăn gói từ Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) xuống Phú Mỹ để làm ăn. Hằng ngày, buổi sáng chị đi bán xôi tại chợ Ngọc Hà sau đó về nhà may đồ kiếm thêm tiền nuôi con ăn học. Hôm đó, do được nghỉ học nên Ân xin qua nhà Đông (cùng chết đuối) chơi vì hai đứa học cùng lớp. Đến 5 giờ chiều cùng ngày, không thấy con về, chị đi tìm thì nhận được hung tin. “Đi đâu cháu cũng xin phép nếu bố mẹ cho đi thì cháu mới đi. Trước đây, khi ba cháu còn sống luôn căn dặn  cháu không được ra nơi gần sông suối, vậy mà…” - chị Dung nấc nghẹn nói đứt quảng.

Cách nhà Ân không xa là nơi ở của Đông và Trang. Trong phòng trọ chật chội hương khói nghi ngút, chị Lê Thị Mộng Tiên (mẹ cháu Trang), ôm chiếc quan tài của con ngất lên ngất xuống. Người nhà cháu Trang cho biết, gia đình từ Kiên Giang lên Phú Mỹ cũng được 10 năm. Do làm công nhân nên bố mẹ Trang đi từ sáng đến chiều muộn mới về. Thương bố mẹ cảnh khó nên Trang học hành rất chăm chỉ luôn nghe lời cha mẹ. “Hôm đó đi làm về, sau khi dọn dẹp nhà cửa không thấy cháu về tôi mới đi tìm thì nghe hung tin từ người trong xóm trọ”-chị Tiên ôm quan tài của con rồi khóc.

Xót thương hoàn cảnh của các cháu nên bà con lối xóm ai cũng đến chia buồn. Những người bán vé số đi ngang qua cũng quyên góp dăm chục để san sẻ phần nào nỗi đau. Đối với gia đình Đông do bố mẹ ly dị nên Đông ở cùng mẹ. Dù là một cậu bé hiếu động nhưng Đông không để mẹ phải phiền lòng. Mất đứa con ngoan, chị Võ Thị Tịch (mẹ Đông), như cái xác không hồn ngồi nhìn di ảnh của con mà nước mắt rơi không ngớt.

Trao đổi với phóng viên báo BR-VT, cô Trần Thị Như Minh, Hiệu phó Trường tiểu học Phú Mỹ chưa hết bàng hoàng khi nghe tin ba người học trò ngoan của mình chết thương tâm. Ngay sau khi biết tin, các giáo viên, phụ huynh nhiều học sinh của trường đã đến từng gia đình chia buồn, quyên góp giúp đỡ. “Các em Ân, Đông và Trang không chỉ là học sinh khá, giỏi nhiều năm liền của trường mà còn là những cán bộ lớp năng nổ, hoạt bát. Thứ bảy tuần này, là trường tổng kết phát phần thưởng cho các em nhưng ai ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra”-cô Minh bùi ngùi nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, con suối Sao đổ ra sông Thị Vải. Mỗi khi thủy triều lên nước sâu cả mét. Hai bên bờ suối dốc, trơn trượt nên rất dễ trượt ngã.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.