Khoảng 16h30' tại một phòng trọ trong hẻm 77, đường Trần Đại Nghĩa, phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chị Nguyễn Thị Dương (32 tuổi) đang ngủ trong phòng trọ thì Nguyễn Thanh Ba (37 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang, là chồng cũ của chị Dương) chạy xe máy tới.

Khi tới nơi, Ba đang cầm trên tay cầm 1 cục đá và 1 can xăng. Người này nhanh chóng đi vào phòng trọ cầm cục đá đập vào chị Dương rồi tưới xăng đốt cháy cả người phụ nữ và căn phòng.

Lúc này anh Hiếu (35 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM, là bạn của chị Dương) và một số người khác đang ngồi chơi trước dãy nhà trọ nhanh chóng dập lửa, cứu chị Dương ra khỏi đám cháy.

leftcenterrightdel

Căn phòng nơi xảy ra vụ tưới xăng đốt vợ cũ. 

Chị Dương được đưa ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Một số người lúc dập lửa cũng bị bỏng nhẹ.

Nguyễn Thanh Ba sau khi gây án đã bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng bỏ đi một đoạn thì ngồi lại bên vệ đường vì cũng bị bỏng nhẹ. Người đàn ông này cũng được đưa đến bệnh viện sơ cứu và sau đó đã bị Công an tạm giữ, lấy lời khai.

Đến sáng nay, chị Dương vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trong tình trạng nguy kịch. Vụ cháy còn làm nhiều tài sản trong căn phòng bị lửa thiêu rụi.

Theo một số nhân chứng, nguyên nhân vụ việc có thể do Ba ghen tuông vì chị Dương có bạn trai mới. Công an đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Tuấn Anh