CSGT vừa bắt giữ 2 vụ xe khách vận chuyển gần 500kg động vật không giấy tờ hợp lệ. Hiện toàn bộ tang vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

 

1
Số lượng mèo đã qua giết mổ được ướp lạnh.


Chiều 16/6, Trạm CSGT Diễn Châu (5-1), thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An cho biết, vụ việc được tổ công tác tuần tra kiểm tra của trạm thực hiện vào tối 15/6 và rạng sang 16/6.

Theo đó, vào khoảng 2h (ngày 16/6), Tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Cảnh Hải (tổ trưởng) cùng Thiếu tá Âu Văn Kiện; Đại uý Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Hồng Phong và Trần Xuân Tiến đang làm nhiệm vụ tại km 418, quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thì phát hiện chiếc xe khách 17B-012.27 có nhiều nghi vấn.

Ngay lập tức Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong hai thùng xốp được nhà xe dấu dưới gầm, bên trong chứa hơn 180kg thịt mèo đã qua giết mổ.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế khai tên Cao Ngọc Sơn (SN1971, trú tại Tân Đệ, Tân Lập, Vũ Thư, Thái Bình) và không xuất được giấy tờ kiểm dịch. Theo đó, Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao cho Trạm thú y Diễn Châu xử lý.

 

2
Điều đáng nói, số lượng mèo đã qua giết mổ tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ hợp lệ.


Trước đó, vào khoảng 19h45 ngày 15/6, trên Quốc lộ 1A qua địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Trạm CSGT Diễn Châu đã kiểm tra xe khách BKS 76B-002.88 (do tài xế Cao Tấn Toàn, trú Đức Phổ, Quảng Ngãi) chạy tuyến Hà Nội - Quãng Ngãi.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trong khoang chứa hàng của xe có chứa 300kg móng bò, lưỡi bò, đuôi bò cùng hơn 2000 con gà, vịt. Tất cả đều không có giấy tờ kiểm dịch hợp lệ.

Tài xế khai, số hàng nói trên được một người ở tỉnh Hà Nam gửi và giao cho một số người nhận tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Ngãi.

Phòng CSKT đã lập biên bản, thu giữ số hàng và làm thủ tục bàn giao cho Chi cục thú y xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Theo Dân trí

.