(BVPL) - Rạng sáng ngày 07/01/2016, chiếc xe khách giường nằm 46 chỗ trị giá khoảng 3 tỷ đồng của một doanh nghiệp vận tải bị đánh cắp ngay tại Bến xe khách trung tâm tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, khoảng 9h sáng cùng ngày công an quận Long Biên, tp Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ thủ phạm  cùng chiếc xe tang vật, khi đối tượng này lưu thông trên địa bàn quận Long Biên – thành phố Hà Nội.
 

Bến xe trung tâm Thái Bình, nơi xảy ra vụ ăn trộm táo tợn.
Bến xe trung tâm Thái Bình, nơi xảy ra vụ ăn trộm táo tợn.


Chiếc xe bị đánh cắp mang BKS 17B006.68, có màu trắng xanh nhãn hiệu Thaco, là loại xe vận tải hành khách giường nằm 46 chỗ, được đăng ký bởi Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải, có địa chỉ tại số 78, đường Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, tp Thái Bình do ông Bùi Thanh Hải làm giám đốc.

Theo tìm hiểu của PV, trên chiếc xe bị đánh cắp có rất nhiều hàng hóa được ký gửi từ Thái Bình vào Đắk Lắk, trong đó chủ yếu là mặt hàng phụ tùng xe, ước tính trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Xác định ban đầu đối tượng gây ra vụ ăn trộm táo tợn trên tên là Han, thường trú tại phường Bồ Xuyên, tp Thái Bình. Han cũng từng là lái xe và rất quen thuộc với bến xe. Theo lời khai ban đầu, khi thực hiện hành vi trên Han không có chìa khóa xe nên đã đấu điện để kích nổ, sau đó vô hiệu thiết bị định vị trên xe rồi qua mặt bảo vệ và xuất bến như bình thường. Khi di chuyển đi đến địa phận quận Long Biên, tp Hà Nội thì Han đã lái xe đi vào đường một chiều, sau đó bị lực lượng công an ở đây kiểm tra và phát hiện hành vi nêu trên.

Trao đổi với PV báo BVPL, ông Bùi Văn Bình - Trưởng ban quản lý bến xe khách trung tâm Thái Bình cho biết; “Chiếc xe BKS 17B006.68, chạy tuyến Thái Bình - Đắk Lắk, theo đúng lịch trình thì xe sẽ xuất bến vào lúc 6h sáng. Vào đêm xảy ra sự việc, tổ bảo vệ trực gồm có 3 người, khi thấy đối tượng này lái xe đi ra thì bảo vệ cứ nghĩ rằng các xe đi nhận hàng ký gửi. Về nguyên tắc đáng lẽ ra phải kiểm tra giấy tờ xong mới cho xe xuất bến nhưng cũng vì chủ quan nên đã mở cổng cho xe ra. Đối tượng là một lái xe lâu năm thường xuyên lái tuyến miền Nam, đã quen với lịch trình cũng như các bảo vệ của bến. Chúng tôi cũng đã làm việc với cơ quan công an cũng như đã họp kiểm điểm nghe tường trình mọi việc. Chúng tôi cũng lấy rất tiếc khi để xảy ra sự việc này.”


Sự việc trên đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.
 

Tiến Phòng

.