Ngày 8/10, Đồn Biên phòng Non Nước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm đếm, phân loại và yêu cầu chủ của lô hàng dầu nhớt trên địa bàn Đà Nẵng cung cấp các loại hồ sơ, chứng từ có liên quan để đối chiếu xác định tính hợp pháp của số hàng trong kho hàng.

Trước đó, sáng ngày 6/10, lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Non Nước tiến hành kiểm tra xe ôtô do ông Phạm Ngọc Hòa (SN 1990, trú tại Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 190 can dầu, nhớt các loại đang được chuyển vào kho tại địa chỉ khu vực tổ 27 Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Quá trình làm việc, ông Hòa cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc và tính hợp pháp của số hàng hóa này.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đang xác minh tính hợp pháp của một kho dầu nhớt trên địa bàn Đà Nẵng.  (Ảnh: BĐBP)

Ông Hòa cho biết, được chủ lô hàng này đang trú tại đường Trưng Nữ Vương (phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thuê chở.

Ngoài ra, khi tiến hành kiểm tra bên trong kho còn có khoảng 50 mặt hàng là dầu, nhớt, mỡ bôi trơn các loại.

Hiện đơn vị đang tiến hành kiểm đếm, phân loại và yêu cầu chủ của kho hàng trên cung cấp các loại hồ sơ, chứng từ có liên quan để đối chiếu xác định tính hợp pháp của số hàng trên.

 

Lê Tâm