Thông tin từ Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 2 tháng đối với Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, trú tại xã Thạch Thanh, Thạch Hà – Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra được biết, vào sáng 1/3/2019, đối tượng Nguyễn Bá Khánh đã gọi điện cho chị L.T.V trú tại phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) tự xưng tên là Minh hiện đang công tác tại Đội điều tra Công an TX Hồng Lĩnh, cần đặt 20 suất cơm.

leftcenterrightdel
Tự xưng công an đối tượng Khánh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo

Sau đó, Khánh tiếp tục gọi điện nhờ chị V. nhận giúp cho Khánh một số giấy tờ do người khác đến giao tại quán, đồng thời nhờ chị này trả hộ cho người đến giao giất tờ một số tiền và hứa lúc nào đến ăn cơm sẽ thanh toán đầy đủ. Tin lời chị V. đã đồng ý nhận đồ giúp.

Một lúc sau đó, Khánh trong vai người mang phong bì đựng giấy tờ đã đến quán để đưa cho chị V., đồng thời nhận lấy số tiền 2.150.000 đồng đã ghi trên phong bì mà chị V. đưa cho. Lấy xong tiền đi về nhà và tiêu xài hết. 

leftcenterrightdel
Đối tượng bị khởi tố và tạm giam 2 tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Sau khi tiếp nhận trình báo từ chị L.T.V cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Bá Khánh. Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định với thủ đoạn tương tự, Nguyễn Bá Khánh đã thực hiện 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại thị trấn Thạch Hà vào ngày 3/3/2019, chiếm đoạt số tiền hơn 2 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Bá Khánh là đối tượng từng có nhiều tiền án về các tội: cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù vào tháng 1/2019.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Đặng Thùy - Lâm Bùi