Để “đi chợ”, hàng ngày Văn mang theo kéo sắt rồi lang thang trên các tuyến phố, bãi xe, lợi dụng sơ hở của chủ xe, bảo vệ để ra tay bẻ trộm gương chiếu hậu của xe ô tô.
 


Ngày 24/2, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị này đang tạm giữ Ngô Thành Văn (SN 1988, ở Hải Phúc, huyện Hải Hậu, Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, Ngô Thành Văn là đối tượng sống lang thang, không chỗ ở cố định.

Khoảng 11h ngày 18/2, Văn mang theo trong người một chiếc kéo, đi bộ lang thang một mình dọc đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khi đi đến trước cửa số nhà 157 Xã Đàn thấy có một xe ô tô Toyota Altis màu đen, BKS 29KT-002.09 đang đỗ ở lòng đường không có người trông giữ. Ngô Thành Văn liền tiếp sát chiếc ô tô trên dùng tay bẻ gãy chiếc gương chiếu hậu bên phía vô lăng của xe ô tô, đồng thời lấy chiếc kéo trong người ra cắt đứt dây điện nối vào gương, sau đó cất giấu chiếc gương vừa trộm được vào trong người.

Không may cho hắn, khi vừa rời khỏi hiện trường vài mét thì bị bảo vệ của một ngân hàng gần đó phát hiện, bắt giữ đưa về công an phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Tang vật thu giữ gồm 1 gương chiếu hậu bên trái xe ô tô Toyota Altis, 1 kéo bằng kim loại.

Tại công an phường Ngô Thành Văn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hắn đã sử dụng chiếc kéo làm công cụ trộm cắp và đã thực hiện trót lọt 6 vụ bẻ trộm gương xe ô tô. Ngoài ra Văn còn thực hiện vụ trộm xe đạp điện trên địa bàn Hà Nội.

 

Theo Infonet