Nguồn tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang ráo riết truy tìm một người đang bỏ trốn trong nhóm nghi phạm đi ô tô chở ma tuý cố thủ bằng hàng nóng vào chiều tối ngày 15/2.

Sau nhiều giờ đấu trí căng thẳng sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, hiện lực lượng Công an đã bắt ba nghi phạm, trong đó có Nguyễn Anh Tuấn, SN 1991 ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An và Nguyễn Thành Trung, SN 1985 ở Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Ban giám đốc Công an tỉnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo vụ việc

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ hai chiếc ô tô của các nghi phạm để lại và một số lượng ma tuý lớn. Qua kiểm tra ban đầu trên một chiếc ôtô, lực lượng chức năng đã thu 10 kg ma túy đá, 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Được biết, khoảng 15h ngày 15/2 lực lượng chức năng phát hiện hai chiếc ô tô (Chiếc tô bán tải không biển số và ôtô Fortuner biển 81A -17496) chạy trên quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn có biểu hiện nghi vấn nên dừng kiểm tra. Tài xế trên hai ôtô không chấp hành hiệu lệnh, lao xe vào tổ công tác rồi bỏ chạy. Cảnh sát phải nhảy sang hai bên đường để tránh, sau đó dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

leftcenterrightdel
 Tiếp tục truy bắt nghi phạm thứ 4 bỏ trốn trước đó

Sau vài phút rượt đuổi, các trinh sát chặn được ôtô Fortuner, khống chế một người đàn ông. Chiếc bán tải tiếp tục chạy khoảng 5 km, đến đường liên xã Sơn Lâm và Sơn Giang (huyện Hương Sơn) thì lao xuống ruộng. Nhân lúc này, một đối tượng tẩu thoát, hai người còn lại ngồi trong xe chốt cửa, cố thủ uy hiếp lực lượng chức năng bằng súng và lựu đạn.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an cùng bộ đội biên phòng đã vây ráp bắt sống đối tượng
leftcenterrightdel
 Đối tượng lỳ lợm nhất cũng đã bị bắt giữ ngay trong đêm

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an cùng bộ đội biên phòng đã vây ráp, đích thân Ban giám đốc Công an tỉnh đã xuống hiện trường để chỉ đạo vụ án. Ngoài ra biện pháp kêu gọi người nhà để thuyết phục hai người này buông súng cũng được sử dụng. Người dân sống xung quanh khu vực được lệnh di dời và phong toả hiện trường. Đến hơn 19h cùng ngày, các nghi phạm cố thủ trong xe lần lượt bị bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục huy động lực lượng và phương tiện cùng các biện pháp nghiệp vụ quyết tâm truy tìm nghi phạm thứ 4 trong vụ án này.

Đặng Thuỳ