Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang truy bắt nhóm nghi can liên quan đến vụ ẩu đả xảy ra trên đường 25C, đoạn qua ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, đồng thời đã có báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Đôi bên hỗn chiến (Ảnh cắt từ clip). 

Theo cơ quan công an, lúc 15 giờ ngày 1/4, Phan Văn Ngọc (tự Ngọc "Thẹo", 29 tuổi, quê Nghệ An; tạm trú ấp Trầu, xã Phước Thiền, Nhơn Trạch) đến chi nhánh Văn phòng công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam, ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) đòi gặp Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Long Thọ, nhân viên công ty) để nói chuyện về việc Tuấn có mâu thuẫn với cha vợ Ngọc.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện kéo dài không lâu thì hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Lúc này, Trần Huy Thông (47 tuổi, Giám đốc chi nhánh Văn phòng công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á) và Tuấn dùng 2 súng công cụ hỗ trợ chống lại.

Riêng Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, là nhân viên công ty bảo vệ) cầm lấy cây côn nhị khúc đánh lại nhóm của Ngọc "Thẹo" nhưng bị Ngọc dùng dao rựa chém trúng vào mắt phải gây thương tích.

Sau hỗn chiến, nhóm của Ngọc lên xe bỏ trốn, ông Nghĩa được đưa đến bệnh viện Long Thành, sau đó chuyển đến bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch đã có mặt thu thập dấu vết hiện trường lấy lời khai những người liên quan để điều tra xử lý.

leftcenterrightdel
Ông Võ Ngọc Tuấn đang kể lại sự việc  

Theo ông Tuấn, mâu thuẫn xuất phát từ việc sáng 21/3. Lúc đó, ông này cùng ông Thông nhận tin báo có một vụ tai nạn nghiêm trọng, nhiều người bị thương xảy ra tại ngã 3 đường 25C, xã Long Thọ nên điều khiển xe cứu thương đến hiện trường với mục đích đưa người đi cấp cứu.

Tại đây, anh này thấy 3 người bị thương, gãy tay, chân nên khẩn trương đưa các nạn nhân lên xe để chở đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, lúc này có một người đàn ông xuất hiện cản trở không cho xe chở 3 nạn nhân đi bệnh viện.

Tình thế nguy cấp, ông Tuấn đã xuống xe yêu cầu người này tránh ra nhưng không được. Bức xúc, Tuấn lỡ tay đánh một cái vào người đàn ông này, sau đó  ông Ngọc thường xuyên gọi điện đe doạ sẽ “xử đẹp” nếu anh Tuấn không xin lỗi người bị đánh.

Sau đó xảy ra vụ việc xô xát như trên.

 Ông Tuấn cho biết thêm, ông đã đến làm việc với công an và giao nộp súng và những video được quay lại từ camera an ninh để Cơ quan điều tra làm rõ.

Công an huyện Nhơn Trạch cho biết đang truy bắt Ngọc và đồng phạm, đồng thời làm rõ nguồn gốc 2 súng công cụ hỗ trợ mà Thông, Tuấn đã sử dụng để xử lý theo quy định.

Hoa Việt