Theo kết quả điều tra, anh V.M.H. (SN 2005) và Nguyễn Hoàng Thiên Lâm (SN 2005, cùng ngụ quận Gò Vấp) xảy ra mâu thuẫn trong lúc đá bóng tại một sân bóng đá ở phường 13 (quận Gò Vấp, TP HCM). Do còn bực tức, Lâm kể lại sự việc với nhóm bạn, rồi cùng đi kiếm H. nói chuyện giải quyết.

leftcenterrightdel
 Hiện trường các đối tượng hành hung anh H.

Tối 1/6/2022, khi phát hiện H. ngồi cùng H.V.Đ. (SN 2004) và L.V.V. (SN 2005, cùng ngụ quận Gò Vấp) đang ăn uống tại quán nhậu thuộc phường 13 (quận Gò Vấp), Lâm rủ Trần Anh Quân (SN 2005), Trần Khôi (SN 2005), Đỗ Văn Minh Triết (SN 2006, cùng ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Thế Kiệt (SN 2006), Trần Quang Trường (SN 2006, cùng ngụ quận Phú Nhuận), Trần Hà Vương Quốc (SN 2006), Hoàng Anh Kiệt (SN 2004, cùng ngụ quận 12) và nhiều người khác thủ hung khí tới nói chuyện với H..

Một người bước vào trong và hỏi “mày có phải là H. không?”. Khi xác nhận, H. bị nhóm thanh niên đi xe máy xông vào đánh, chém tới tấp.

Theo nhân viên quán, thời điểm này có khoảng 20 thanh niên đi trên nhiều xe máy, tay cầm hung khí tấn công anh H. khiến đa chấn thương, bị chém vào hai tay. Vụ việc khiến những người có mặt hoảng loạn, tháo chạy.

Anh H. do không chạy kịp nên bị nhóm Lâm chém vào đầu, tay và nằm gục tại chỗ. Trước khi tẩu thoát, nhóm Lâm còn đập phá xe máy của anh H.. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu điều trị ở bệnh viện.

Trong quá trình rượt chém, đập phá đồ đạc ở quán, một thanh niên trong nhóm truy sát còn trộm luôn điện thoại của anh H. để trên bàn. Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Ngày 3/6/2022, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) lập hồ sơ, điều tra, truy xét vụ việc nam thanh niên bị nhóm côn đồ xông vào quán nhậu chém trọng thương.

Đến ngày 4/6/2022, Công an đã triệu tập Lâm cùng 7 đối tượng khác tới làm việc. Qua làm việc, nhóm này khai báo như trên.

Hiện một số nghi can có vai trò chủ chốt trong vụ việc đang lẩn trốn nên Công an đang truy bắt. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang tiến hành giám định thương tích với anh H. để xử lý nghiêm với nhóm đối tượng gây án./.

Nho Thanh