Từ một sự việc hết sức nhỏ nhặt nhưng xuất phát từ những cái đầu nóng, dẫn đến hệ lụy là người phải bỏ mạng, kẻ phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật.

 


 Theo một số nhân chứng và những người có liên quan, sự việc bắt đầu vào 17h ngày 19/10, khi lái xe Nguyễn Tuấn An, (SN 1971, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) điều khiển xe ô tô tải 43C - 02686 cùng với phụ xe là Lê Minh Nhựt (SN 1990, ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) chở bột cá từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh. Khi xe lưu thông đến địa phận xã Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc) thì xe ô tô tải chở rơm do Nguyễn Văn Trinh (SN 1993) ngụ thôn 3 – Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) điều khiển cùng chiều phía sau nhiều lần xin vượt. Tuy nhiên do đường qua khu vực nói trên đang thi công, lòng đường hẹp nên xe tải do An điều khiển không cho xe của Trinh vượt qua. Sau một đoạn nối đuôi theo sau xe của An, khi qua hết đoạn đường hẹp, xe tải do Trinh điều khiển vượt lên được. Vì cho rằng xe của An đi trước cố tình ép không cho mình vượt, nên sau khi qua mặt, Trinh đã ép xe của An vào lề và dừng trước đầu xe của An để chặn lại nhằm nói chuyện phải quấy.

Sau khi xuống xe, hai bên cãi nhau dẫn đến ẩu đả và dùng đá ném nhau. Trinh sau đó đã dùng mỏ gãy (để bới rơm) truy đuổi đòi đâm An, nhưng bị An giật được và truy đuổi trở lại. Sau màng rượt đuổi Trinh bỏ chạy, An vứt mỏ gãy xuống ruộng và đến rút chìa khóa xe tải của Trinh rồi lên xe tải của mình nổ máy bỏ chạy về hướng TP. Hồ Chí Minh nhằm trả đũa lại hành động của Trinh trước đó. Sau khi bị An lấy chìa khóa điều khiển xe bỏ chạy, Trinh đã gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Tây (SN 1993, là em vợ của Trinh) ngụ thôn 5 –Hàm Đức – Hàm Thuận Bắc báo là bị lái xe 43C – 02686 ép xe, đánh và rút chìa khóa bỏ chạy, yêu cầu truy đuổi. Sau khi nhận tin, Tây gọi điện thoại cho anh ruột mình là Nguyễn Văn Bi (SN 1985), nhưng lấy vợ ở Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) báo lại sự việc và nhờ chặn xe, đồng thời Tây nhờ bạn điều khiển xe mô tô chở mình rượt đuổi theo xe tải. Riêng Bi rủ thêm  hai người bạn là Trần Quang Thảo (SN 1980) ngụ Hàm Mỹ và một đối tượng tên Khoa, ngụ xã Hàm Đức nhưng lấy vợ ở Hàm Mỹ đi trên một xe mô tô ngược ra Phan Thiết, để tìm và chặn xe 43C – 02686.

Khi xe tải đến địa bàn TP. Phan Thiết, thì nhóm thanh niên do Tây và Bi đã phát hiện và chặn xe tải do An điều khiển. Do biết là người nhà của xe chở rơm vừa xảy ra đánh nhau trước đó, nên An không dừng mà tiếp tục bỏ chạy. Cuộc rượt đuổi sau đó tiếp diễn cho đến Km 1710, thuộc địa bàn thôn Phú Hưng (Hàm Mỹ), thì nhóm của Bi vượt lên trước một số xe ô tô chạy trước xe 43C – 02686 do An điều khiển để chặn lại, nên xe của An cũng dừng lại theo. Nhóm của Tây tiếp tục yêu cầu lái xe xuống xe, nhưng An không xuống thì nhóm của Tây tiếp tục dùng đá ném bể kính xe hai bên và kính chắn phía trước. Lúc này An lái xe qua trái để vượt lên các xe phía trước thì Tây nhảy lên bậc thang bên hông trái ca bin để đu bám yêu cầu An dừng lại nhưng An không dừng mà tiếp tục đánh lái qua trái, thì xe tải va chạm liên tiếp vào hông phía sau bên trái của hai xe khách đang lưu thông chiều ngược lại, làm Tây rơi xuống đất. Được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng Tây đã tử vong sau đó.

Hiện nay, tài xế An cùng chiếc xe tải đang bị tạm giữ tại Công an huyện Hàm Thuận Nam, công an cũng đã triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ sự việc và cái chết của Nguyễn Văn Tây để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo Báo Bình Thuận

.