Chủ tịch và Giám đốc ẩu đả tại công trường

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật có phản ánh về vụ việc ông Phạm Cườm (SN 1983) – Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh tố bị ông Nguyễn Huy Hải – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô cùng nhiều người khác lao vào hành hung khiến ông và lái xe của công ty phải nhập viện cấp cứu.

Theo trình bày của ông Phạm Cườm, ngày 9/5, ông và ông Nguyễn Hữu Vinh (SN 1973, lái xe của công ty) từ TP Đà Nẵng ra huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế để giải quyết những tồn tại của hợp đồng thi công xây dựng giữa Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô và Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh.

leftcenterrightdel
 Ông Cườm bỏ chạy thoát thân lúc sự việc xảy ra.

Lúc 14h49 cùng ngày, khi ông và ông Vinh đang vào công trình tại dự án chợ Lăng Cô thì bị ông Nguyễn Huy Hải – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô cùng nhiều người khác lao vào hành hung.

Lúc này, ông Hải cùng nhóm người khoảng 7-8 người lao vào đấm đá và tấn công bằng gậy kim loại, mũ bảo hiểm vào vùng đầu, mặt và người ông Cườm và ông Vinh. Nhóm người này còn đe dọa tính mạng của Cườm và ông Vinh, thậm chí nhóm người này còn nhốt ông Vinh vào phòng bảo vệ để đánh.

Bị đánh, ông Cườm và ông Vinh bỏ chạy thoát thân sau đó báo sự việc đến Công an huyện Phú Lộc. Công an đã đến hiện trường đưa một số người về trụ sở công an để làm việc. Về phía ông Cườm và ông Vinh, sau khi bị đánh đã được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu trong tình trạng bị choáng và chấn thương nhiều chỗ nhất là vùng mặt và vùng đầu.

Mâu thuẫn từ việc nợ tiền thi công

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Huy Hải – Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô xác nhận có việc giữa ông và ông Cườm xảy ra ẩu đả tại Công trường thi công chợ Lăng Cô.

Sự việc ẩu đả này xảy ra như một giọt nước tràn ly liên quan đến việc 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung liên quan đến một hợp đồng thi công chợ Lăng Cô giữa Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh và Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô.

Theo ông Hải, giữa Hợp tác xã do ông làm Chủ tịch HĐQT và Công ty do ông Phạm Cườm làm Giám đốc có ký với nhau một hợp đồng thi công chợ Lăng Cô. Tuy nhiên, tháng 9/2022, công ty ông Cườm không tiếp tục thi công chợ Lăng Cô nữa.

Hai bên còn khoản nợ chưa thể chốt với nhau, có một số vướng mắc liên quan đến hồ sơ nên phía chủ đầu tư chợ Lăng Cô là Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô chưa thanh toán hết tiền thi công cho Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh là đơn vị thi công.

Theo ông Nguyễn Huy Hải, Công ty TNHH MTV Cường Lộc Thịnh đã đơn phương hủy ngang hợp đồng từ ngày 14/9/2022. Do vậy, tính đến nay đã hết trách nhiệm tại dự án. Tuy không còn thi công nữa nhưng vẫn cố tình cho người ở lại dự án, liên tục quấy rối và đe dọa các nhân công của nhà thầu mới.

leftcenterrightdel
 Hai bên còn một số khúc mắc xung quanh hợp đồng thi công chợ Lăng Cô.

Chiều ngày 9/5, ông Hải là đại diện chủ đầu tư đi vào dự án để kiểm tra tình hình thi công. Khi ông Hải vào đến cổng có nhìn thấy một số người lạ mặt và ông Cườm ở trong dự án. Việc ông Cườm tự ý dẫn một số người lạ mặt vào công trường khi chưa được sự đồng ý của Ban quản lý dự án là hành vi sai trái, không tuân thủ các quy định tại công trường xây dựng từ đây mới xảy ra sự việc đáng tiếc, ông Hải cho biết.

“Tôi thừa nhận là để xảy ra ẩu đả là việc đáng tiếc và không nên. Đó như một giọt nước tràn ly khi 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung liên quan đến hợp đồng giữa hai đơn vị. Tôi cũng mong muốn hai bên bình tĩnh ngồi lại với nhau để giải quyết các vướng mắc liên quan đến hợp đồng”, ông Hải nói.

Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã đầu tư khai thác và quản lý chợ Nam Việt Lăng Cô cũng cho biết sự việc hiện đang được cơ quan Công an điều tra, đúng sai như thế nào thì phải chờ kết luận của cơ quan Công an. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, ông cũng đã gửi lời thông cảm chia sẻ sự việc đáng tiếc đã xảy ra với ông Cườm.

Xuân Nha