Liên quan đến thông tin một cháu bé ở TP.Biên Hòa bị bắt cóc lan truyền trên mạng xã hội facebook những ngày gần đây, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai vào ngày 6-4, Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó trưởng công an phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa), khẳng định hoàn toàn không có chuyện bắt cóc trẻ em, mà chỉ là vấn đề giữa 2 mẹ con.

 

Dù được mẹ kêu về nhà nhưng cháu N. nhất quyết không chịu theo mẹ về. “Cháu nằng nặc đòi ở lại phường vì có cơm ăn và mọi người đối xử tốt, nên chúng tôi đã lo cho cháu ăn ngủ tại trụ sở trong đêm 3-4. Đến chiều 4-4, khi làm xong thủ tục, chúng tôi giao cháu cho UBND phường giải quyết. Còn mẹ của cháu N. cũng không muốn nuôi cháu, mà chỉ muốn gửi vào các trung tâm nuôi trẻ, cô nhi viện” - Trung tá Đức cho biết.

 

Ông Nguyễn Tấn Hiếu, Phó chủ tịch UBND phường Thống Nhất, cho hay: “Vào tối 4-4, sau khi nhận được thông tin từ Công an phường, tôi đã liên lạc với Sở Lao động - thương binh và xã hội để có hướng giải quyết. Đến 20 giờ ngày 4-4, sau khi lập biên bản sự việc, tôi đã cùng một số cán bộ đưa cháu vào Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để chăm sóc, quản lý”. Theo thông tin từ Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, chiều 5-4, cháu N. đã được gia đình đón về nhà.

 

Trao đổi với phóng viên, bà Y. cho biết có 2 con. Con gái lớn của bà Y. hiện đã đi làm và sống với mẹ. Còn cháu N., do hoàn cảnh khó khăn nên bà đã gửi cho người quen chăm sóc. Ngày xảy ra vụ việc, do cháu N. bỏ trốn khỏi nhà người quen nên bà mới phải trói cháu lại. “Con bé cũng lì lắm, không làm vậy nó không biết sợ” - bà Y. nói.

 

Còn theo lời cháu N., từ nhỏ đến giờ cháu chưa từng được cho đi học nên không biết chữ. Khi được đưa đến nhà bà L. sống, cháu chỉ được cho ăn mì tôm và phải làm việc nhà. Về vấn đề này, bà Y. cho rằng N. đặt điều, chứ hoàn toàn không có chuyện như cháu kể.

 

Theo Báo Đồng Nai

.