Chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, ngụ Lộc Ninh) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em dẫn đến chết người.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Hải thừa nhận bạo hành cháu Đạt

Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Thành Đạt (8 tuổi) con trai của chị Đoàn Thị Hồng N (30 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) và anh Nguyễn Ngọc T (ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Trước đó, vào ngày 27/3, người dân sinh sống tại ấp 5 (xã Tân Lộc, huyện Lộc Ninh) thấy Hải tìm tới cơ sở mai táng để mua quan tài, quần áo và nhiều vật dụng để về làm lễ tang. Sự việc khiến nhiều hàng xóm bất ngờ, tưởng rằng gia đình Hải có người thân qua đời nên sang hỏi thăm, chia buồn.

Tuy nhiên, khi những người này qua hỏi chuyện thì Hải nói rằng người thân trong gia đình không bị sao. Anh mua đồ mai táng là để làm đám tang cho cháu Đạt, con riêng của vợ. Lý do Hải đưa ra là do cháu Đạt trong lúc tắm trượt chân nên bị ngã, không qua khỏi nên bệnh viện trả về. Nhiều người dân tỏ rõ nghi ngờ nên trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Công an huyện Lộc Ninh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước, Công an thị xã Đồng Xoài nhanh chóng đến hiện trường xác minh vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan Công an xác định, nạn nhân có dấu hiệu tác động của ngoại lực dẫn đến tử vong nên mời những người liên quan về để lấy lời khai.

Qua làm việc, Hải thừa nhận vào sáng ngày 27/3, mẹ cháu Đạt đi làm còn Hải ở nhà và phải mua đồ ăn sáng về cho cháu Đạt nhưng bé trai không chịu ăn nên Hải uy hiếp Đạt.

Thấy Đạt vẫn không ăn, Hải dùng tay đấm mạnh vào ngực bé trai 8 tuổi, chưa dừng lại, Hải còn dùng chân đá vào hông cháu Đạt khiến cháu Đạt ngã xuống đất bất tỉnh.

Phát hiện bé trai ngất, Hải gọi điện cho vợ “hờ” về mang con đi bệnh viện chữa trị nhưng nạn nhân đã tử vong. Nam thanh niên này tiếp tục bàn với chị N. mang thi thể Đạt về xã Tân Lộc để tổ chức mai táng.

Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận, quá trình sống chung với cháu Đạt, Hải đã nhiều lần dùng tay, chân đánh nạn nhân.

Hoa Việt