Ngày 1/8, Công an Quận 11, TP HCM tạm giữ hình sự Liêu Thanh Nhàn (SN 1981, ngụ phường Tân Thới Nhất) và Phạm Thị Mồng (SN 1972, ngụ phường Tân Thới Hiệp, Quận 12) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có”.

leftcenterrightdel
 Liêu Thanh Nhàn và tang vật.

Theo điều tra ban đầu, Công an Quận 11 nhận được thông tin của người dân về việc có một số người vờ đi thu gom ve chai rồi tháo trộm các trụ nước chữa cháy.

Qua xác minh, truy xét, Đội CSHS Công an Quận 11 xác định Nhàn là nghi phạm.

Ngày 27/7, Nhàn lấy trộm một trụ chữa cháy tại Quận 3 và chở bằng xe máy lưu thông trên đường Trường Chinh hướng về cầu Tham Lương để về tiệm của bà Mồng tiêu thụ thì bị trinh sát hình sự đón lõng, bắt giữ.

Bước đầu, người đàn ông khai nhận thường hay đi gom ve chai, mang đến các trụ chữa cháy giả vờ thu gọn nhưng thực chất là để khóa van nước bên dưới rồi dùng dụng cụ mở, lấy mang đi bán ve chai.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng bị Công an tạm giữ.

Công an xác định Nhàn gây ra khoảng năm vụ trộm trên địa bàn Quận 11, Quận 3 lấy đi các trụ chữa cháy bán cho bà Mồng với giá 500 ngàn/trụ. Để tránh bị phát hiện, ông Nhàn thường chở trụ nước di chuyển vào ban đêm, bên ngoài bọc bằng bìa cát tông.

Công an Quận 11 đang mở rộng điều tra và phát đi thông báo đề nghị các chủ vựa ve chai không nên mua các tài sản nghi vấn trộm cắp, đặc biệt là các vật tư thuộc các công trình công cộng, sẽ bị xử lý nghiêm./.

Đại Lánh